Việt Nam mong muốn Canada tiếp tục hỗ trợ vắc xin phòng Covid-19

(BKTO) - Ngày 15/10, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã điện đàm với Trợ lý Thủ tướng Canada David Morrison để trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Canada và hợp tác ứng phó với đại dịch Covid-19. Trong cuộc điện đàm, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ mong muốn Canada tiếp tục hỗ trợ vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam.




                
   

Thứ trưởng BộNgoại giao Nguyễn Quốc Dũng.Ảnh: BNG

   

Trong cuộc điện đàm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giaoNguyễn Quốc Dũng đánh giá cao chính sách đối ngoại của Canada ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, với ASEAN và Việt Nam.

Hướng tới kỷ niệm 5 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện vào năm 2022 và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Canada vào năm 2023, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, mang lại lợi ích cho người dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng mong muốn Canada tiếp tục hỗ trợ vắc xin phòng Covid-19 và thuốc điều trị cho Việt Nam.

Về phần mình, Trợ lý Thủ tướng Canada David Morrison khẳng định coi trọng và mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Canada.

Ông David Morrison cũng đánh giá cao những nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam với chính sách thích ứng an toàn, linh hoạt và khẳng định Canada cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và các nước trong khu vực tiếp cận vắc xin phòng Covid-19 thông qua Cơ chế COVAX và Quỹ ứng phó với dịch Covid-19 của ASEAN.

Hai bên cũng nhất trí tăng cường các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai nước, trước mắt là tiến hành các hoạt độngtrao đổi đoàn ởcác cấp khi điều kiện cho phép và duy trì thường xuyên các cơ chế hợp tác giữa Bộ Ngoại giao của hai nước.

Hai bên cũng trao đổi về tình hình quốc tế và khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông, khẳng định đề cao việc tuân thủ luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982; nhất trí tiếp tục hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương trong khu vực và quốc tế./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Việt Nam mong muốn Canada tiếp tục hỗ trợ vắc xin phòng Covid-19