Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào về quản lý tài chính công

(BKTO) - Chiều 25/7, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Bounchom Ubonpaseuth cùng Đoàn công tác.



                
   

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Bộ Tài chính.

   

Phát biểu tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính Lào có mối quan hệ hữu nghị lâu năm; thường xuyên trao đổi thông tin; kịp thời, tham vấn và phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau hiệu quả tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.

Trong lĩnh vực thuế, hải quan, kho bạc, Bộ Tài chính 2 nước đã có quan hệ hợp tác tốt đẹp, hiệu quả.

Năm 2022, hai Bộ đang triển khai Kế hoạch hợp tác với 26 hoạt động và sự tham gia của 11 đơn vị của Bộ Tài chính Lào, 14 đơn vị của Bộ Tài chính Việt Nam.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động hợp tác kỹ thuật theo kế hoạch đã thống nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Bounchom Ubonpaseuth chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam và Bộ Tài chính Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.

Bộ trưởng Bounchom Ubonpaseuth đánh giá cao những hỗ trợ, viện trợ của Việt Nam và khẳng định, Lào sẽ sử dụng các nguồn vốn hỗ trợ từ Việt Nam hiệu quả nhất.

Bộ trưởng Bounchom Ubonpaseuth bày tỏ mong muốn được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của Bộ Tài chính Việt Nam trong các lĩnh vực, như: Quản lý nợ công; thu, chi NSNN; cải cách thuế, hải quan, kho bạc; tái cấu trúc DNNN...

Bộ trưởng Bounchom Ubonpaseuth mong muốn và đề nghị Bộ Tài chính Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Đoàn cán bộ của Bộ Tài chính Lào sang học hỏi kinh nghiệm của Bộ Tài chính Việt Nam cũng như Đoàn cán bộ của Bộ Tài chính Việt Nam sang trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với phía Lào.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhất trí với đề xuất của Bộ Tài chính Lào về việc cử cán bộ 2 bên sang trao đổi và khẳng định, Bộ Tài chính Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ Bộ Tài chính Lào đảm bảo hiệu quả nhất./.
THÙY ANH

Cùng chuyên mục
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Lào về quản lý tài chính công