Việt Nam tham gia thị trường thương mại điện tử toàn cầu

(BKTO) - Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp có sản phẩm đang bán trên sàn thương mại điện tử Amazon.

hoi-nghi-thuong-mai-dien-tu-xuyen-bien-nam-2023-tai-tphcm-thu-hut-hang-tram-dn-viet-nam-tham-du.-anh-vgp.jpg
Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh thu hút hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam tham dự. Ảnh: Nguồn tphcm.chinhphu.vn

Amazon Global Selling Việt Nam thống kê, trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu.

Hiện nay, có khoảng 2 triệu đối tác bán hàng của Amazon trên khắp thế giới. Sản phẩm do các đối tác bán hàng bên thứ ba chiếm 60% tổng lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Trong đó, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã góp mặt trong cộng đồng nhà bán hàng Amazon.

Amazon Global Selling Việt Nam cam kết tăng cường hiện diện tại Việt Nam, chính thức khai trương trung tâm đào tạo Amazon Day -1 tại Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm kết nối và đào tạo tại chỗ đầu tiên của Amazon tại Việt Nam nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thương mại điện tử là một trong các xu hướng lớn tiếp theo dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển toàn cầu, Amazon cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để giúp các nhà bán hàng Việt Nam đổi mới, cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi nơi, xây dựng thương hiệu toàn cầu và tăng cường hiện diện trên trường quốc tế.

Thực tế cho thấy, Việt Nam là một nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu. Kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng thúc đẩy xuất khẩu bán lẻ qua thương mại điện tử một cách hiệu quả.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã đạt được những kết quả vững chắc, 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu; giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50% trong thời gian qua.

Tại Hội nghị, Amazon Global Selling Việt Nam công bố trọng tâm chiến lược trong năm 2024, trong đó chú trọng tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược để trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, thúc đẩy sự phát triển các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành, nhân rộng các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong cộng đồng nhà bán hàng.

Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua tăng cường đầu tư vào đào tạo nhà bán hàng, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu, tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.

Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam; khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến ngày càng mở rộng trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
Việt Nam tham gia thị trường thương mại điện tử toàn cầu