Việt Nam tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022

(BKTO) - Ban Chỉ đạo 35 Bộ Công Thương cho biết, toàn bộ 63 tỉnh, thành của Việt Nam sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ - từ 20h30 đến 21h30 tối 26/3/2022.



                
   

Giờ Trái đất từ sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 tối 26/3/2022. Ảnh minh họa: TTXVN

   

Với mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất là một Chiến dịch thường niên quy mô toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) khởi xướng, kêu gọi người dân và DN tắt đèn một giờ đồng hồ (từ 20h30 đến 21h30) tối thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Với thông điệp “Shape our Future” - “Kiến tạo tương lai”, WWF sẽ thực hiện các hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Việt Nam theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao hơn.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, trải qua 13 năm Việt Nam hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, số lượng các tỉnh, thành trên cả nước tham gia không ngừng tăng qua từng năm và ngày càng lan tỏa mạnh mẽ. Từ 6 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009, đến nay, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã đồng loạt cam kết và có hành động hưởng ứng Chiến dịch.

Hơn nữa, các hoạt động để hưởng ứng Giờ Trái đất tại các địa phương cũng ngày càng thiết thực. Tại TP.Hồ Chí Minh, gần 500 đoàn viên, thanh niên sẽ đạp xe diễu hành, tuyên truyền bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện và tìm hiểu các thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022; tổ chức trồng 1.000 cây xanh; chăm sóc và bảo vệ rừng ngập mặn; tôn tạo mảng xanh; cải tạo hệ thống lưới điện, hệ thống chiếu sáng…

Còn tại TP.Đà Nẵng, để hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, Thành phố sẽ tắt phần lớn đèn chiếu sáng, trang trí và các thiết bị điện không cần thiết tại các cơ quan, đơn vị, tắt bớt các biển quảng cáo lớn dọc hai bên bờ sông Hàn và trên các tuyến phố chính, các đèn chiếu sáng trang trí tại các khu vực công cộng trong Giờ Trái đất…

Không chỉ giúp tiết kiệm điện, Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả nhằm phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bởi an ninh năng lượng và biến đối khí hậu đang là những thách thức lớn của toàn cầu./.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Việt Nam tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2022