Vietnam Airlines và VNPT đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số

(BKTO) - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLV) Nguyễn Ngọc Cảnh vừa chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác cung cấp dịch vụ kết nối internet trên máy bay giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Theo ông Đặng Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, đây sẽ là một sự đột phá, nâng tầm dịch vụ, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho hành khách và giúp Vietnam Airlines sớm đạt mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số hàng đầu khu vực.

01.jpg
Vietnam Airlines và VNPT đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số. Ảnh: UBV

Thời gian qua, để hiện thực hóa mục tiêu này, Vietnam Airlines đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, số hóa quy trình làm việc, đẩy mạnh chuyển đổi số đặc biệt trong công tác thương mại, dịch vụ và kỹ thuật.

Nhân dịp này, Vietnam Airlines và VNPT cũng chính thức ra mắt ứng dụng Vietnam Airlines Discovery. Được triển khai thử nghiệm cho cán bộ nhân viên Vietnam Airlines từ cuối năm 2023, ứng dụng Vietnam Airlines Discovery đã trở thành công cụ đắc lực, hỗ trợ cán bộ, nhân viên của Vietnam Airlines hoàn thành công việc hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty.

Sắp tới, ứng dụng Vietnam Airlines Discovery sẽ tiếp tục được nâng cấp, mở rộng, cung cấp các báo cáo thông minh về hoạt động điều hành, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cao hiệu quả quản lý điều hành của lãnh đạo và mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho cán bộ, nhân viên của Tổng công ty.

Việc kết hợp cung cấp dịch vụ kết nối Internet trên tàu bay giữa Vietnam Airlines - Hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 4 sao và VNPT - Nhà mạng có tốc độ Internet số 1 Việt Nam sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng, nâng cao trải nghiệm khi hành khách được kết nối Internet trên tất các chuyến bay trong nước và quốc tế.

Hành khách sẽ trải qua chặng bay dài dễ chịu hơn khi có thể nhắn tin với bạn bè, xem phim, nghe podcast hoặc đọc sách. Việc truy cập Internet trong chuyến bay sẽ làm giảm triệu chứng aerophobia (sợ máy bay) của nhiều hành khách và Internet cũng hữu ích cho những người cần làm việc trong thời gian bay.

Theo Chủ tịch HĐTV VNPT Tô Dũng Thái, quan hệ hợp tác giữa VNPT và Vietnam Airlines sẽ được đẩy mạnh ở tầm cao mới, để cả hai đơn vị cùng đạt được các mục tiêu và hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số.

Hai bên sẽ tiếp tục tận dụng tối đa năng lực, thế mạnh của nhau, kết hợp khai thác chung các sản phẩm, dịch vụ và chương trình ưu đãi nhằm mang lại nhiều lợi ích cho cán bộ, nhân viên và khách hàng.

Cụ thể, hai bên sẽ cùng hợp tác triển khai các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông nhằm nâng cao trải nghiệm cho các hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Hai bên sẽ cùng nghiên cứu và thống nhất phương án triển khai kho dữ liệu dùng chung Data Lake House, chiến lược chuyển dịch lên nền tảng Cloud & ứng dụng Cloud, nâng cao năng lực hạ tầng số về an toàn thông tin, an toàn bảo mật...

Chứng kiến Lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBQLV Nguyễn Ngọc Cảnh nhấn mạnh: “Sự kiện không chỉ đánh dấu bước phát triển cao hơn trong quan hệ song phương giữa VNPT và Vietnam Airlines mà còn thể hiện sự gắn kết giữa các doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái của UBQLV”.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh, hai đơn vị đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược từ năm 2019. Từ đó đến nay, hai đơn vị vẫn hợp tác và mang lại giá trị thiết thực lẫn nhau, cùng đạt được những kết quả thiết thực, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Cảnh đề nghị hai đơn vị tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trong Đề án Chuyển đổi số của UBQLV để thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả. Đồng thời, áp dụng các giải pháp thúc đẩy Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030./.

Cùng chuyên mục
Vietnam Airlines và VNPT đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số