Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại Vinamilk - nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020”
Trong các nhận định của mình, bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành Anphabe - đề cao sự linh hoạt trong ứng phó với các khủng hoảng về mặt kinh doanh của Vinamilk cũng như cho rằng DN sữa này có sự quan tâm sâu sát tới môi trường làm việc và vấn đề con người, để qua đó duy trì được vị trí là nơi làm việc hấp dẫn nhất Việt Nam trong bối cảnh đặc biệt của năm nay.
Tại Vinamilk, rất sớm từ những ngày đầu khi dịch bệnh bùng phát, lãnh đạo Công ty đã khẩn trương và tập trung trong việc đưa ra các quyết sách về tất cả các mảng hoạt động, trong đó, quan trọng nhất là nhân sự. Công tác truyền thông được làm tốt đã giúp cho tất cả nhân viên, từ văn phòng Công ty đến nhà máy, trang trại, trong và ngoài nước hiểu rõ tình hình của Công ty, các chính sách mới để đảm bảo an toàn, giúp họ yên tâm làm việc.
Ngoài ra, chính sách nhân sự, lương - phúc lợi, chế độ hỗ trợ cho người lao động Vinamilk trong giai đoạn này đều được đảm bảo và cập nhật phù hợp với thực tế như quy định làm việc, cách ly tại nhà hay giãn cách xã hội. Tất cả nhằm hướng tới việc duy trì tinh thần tích cực, tin tưởng của nhân viên cùng Công ty vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất - kinh doanh, bảo đảm cung ứng sản phẩm cho thị trường.
Tại buổi Lễ trao giải, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Khối Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại - chia sẻ mong muốn các DN tại Việt Nam sẽ cùng áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến của thế giới để xây dựng môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, giúp DN phát triển bền vững; từ đó, hình thành môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động để thu hút và giữ chân nhân tài, để họ có thể thực sự đóng góp nhiều nhất cho DN.
“Đó cũng chính là phương châm của Vinamilk trong suốt mấy chục năm qua, luôn trân trọng sự đóng góp của tất cả những người lao động trong DN, không phân biệt vị trí công tác, vì con người là yếu tố quyết định đã làm nên một Vinamilk như ngày hôm nay. Rất mong tất cả các DN Việt Nam cùng nhau phát triển bền vững, để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, vươn cao vươn xa hơn”, bà Hương cho biết.
Ngoài việc dẫn đầu trong công tác xây dựng nguồn lực chất lượng, DN sữa trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới này cũng đã vượt qua các thương hiệu trong và ngoài nước khác để dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnams Strongest Local Brands - là một phần của Bảng xếp hạng 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á, đồng thời năm thứ 8 liên tiếp được Forbes Việt Nam bình chọn vào Top “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2020”.