Với dân giữ vẹn trọn chữ hiếu, với Đảng vẹn tròn lòng tin yêu

(BKTO) - Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo Nhân dân ta hăng hái đấu tranh tiến từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

3_jpg_l.png

Xuân Canh Ngọ 1930 đánh dấu bước ngoặt lịch sử vĩ đại của cách mạng Việt Nam: Ngày 03/02/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.

Ngày 18/02/1930, trong Lời kêu gọi nhân dịp thành lập Đảng, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (Chủ tịch Hồ Chí Minh) viết:

“Hỡi công nhân, nông dân, binh sĩ, thanh niên, học sinh! Anh chị em bị áp bức, bóc lột!

Đảng Cộng sản ở Đông Dương đã được thành lập. Đó là Đảng của giai cấp vô sản. Đảng sẽ dìu dắt giai cấp vô sản lãnh đạo cách mạng An Nam đấu tranh nhằm giải phóng cho toàn thể anh chị em bị áp bức, bóc lột chúng ta. Từ nay, anh chị em chúng ta cần phải gia nhập Đảng, ủng hộ Đảng và đi theo Đảng…”.

93 năm qua, với 13 kỳ Đại hội, bằng sức mạnh vô địch của ý Đảng, lòng dân, Đảng đã sáng suốt, kiên cường, dũng cảm lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững vàng đi lên, để đến hôm nay, với tinh thần khiêm tốn nhất, người Việt Nam vẫn cùng có tiếng nói chung với Đảng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Đó là niềm tự hào, là cơ sở, động lực để chúng ta hướng tới tương lai đất nước ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong ước suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc Việt Nam.

Trên suốt chặng đường trưởng thành và phát triển, Đảng ta đã tất cả vì dân, dân ta đã tuyệt đối tin tưởng, một lòng một dạ đi theo Đảng. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lòng dân - ý Đảng luôn bền chặt, son sắt, thủy chung, theo đúng tinh thần: “Đường dài muôn dặm, chớ rời tay nhau”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già dân tộc, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, đã để lại cho Đảng, cho dân Bản Di chúc bất hủ, chan chứa tình cảm tâm huyết, sâu sắc, vô cùng quý báu, trở thành Bảo vật Quốc gia.

Với Đảng, Người khẳng định: “Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ Nhân dân, phụng sự Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo Nhân dân ta hăng hái đấu tranh tiến từ thắng lợi này đến thắng lợi khác”. Người nêu rõ tính ưu việt của Đảng cầm quyền, trong đó có: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Các đồng chí từ trung ương đến các chi bộ cần giữ sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình. Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình là cách tốt nhất để củng cố và phát triển sự đoàn kết và thống nhất của Đảng. Phải có tình đồng chí thương yêu lẫn nhau”. Người chỉ ra những việc làm cụ thể để củng cố, duy trì và phát triển mối quan hệ Đảng với dân: “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân”.

Với dân, Hồ Chủ tịch khẳng định: “Nhân dân lao động ta ở miền xuôi cũng như ở miền núi, đã bao đời chịu đựng gian khổ, bị chế độ phong kiến và thực dân áp bức bóc lột, lại kinh qua nhiều năm chiến tranh. Tuy vậy, Nhân dân ta rất anh hùng, dũng cảm, hăng hái, cần cù. Từ ngày có Đảng, Nhân dân ta luôn luôn đi theo Đảng, rất trung thành với Đảng”. Và Người yêu cầu: “Đảng cần phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của Nhân dân”.

Hơn 50 năm qua, Di chúc thiêng liêng của Hồ Chủ tịch đã và đang được toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta học tập, thực hiện với trách nhiệm, tình cảm và hiệu quả ngày càng cao. Cả dân tộc đã phấn đấu không ngừng nghỉ để thực hiện lời hứa với Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Lễ tang của Người được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 09/9/1969, với hơn 100.000 người dự: “Trước anh linh của Hồ Chủ tịch, chúng ta nguyện suốt đời trung thành với Người, đem hết tâm hồn và nghị lực, đoàn kết thành một khối sắt thép, phấn đấu quên mình, quyết làm tròn nghĩa vụ cao cả vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân ta và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của nhân dân thế giới”.

Cán bộ, đảng viên và người dân Việt Nam có thể ngẩng cao đầu, cùng đồng thanh hát vang những ca từ bất tử đi mãi với thời gian trong bài hát nổi tiếng “Lá cờ Đảng”: “Với dân giữ vẹn trọn chữ hiếu. Với Đảng vẹn tròn lòng tin yêu”…

Thực tiễn từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đến nay đã chứng minh: Không gì chia cắt được mối quan hệ máu thịt giữa dân với Đảng, giữa Đảng với dân. Sự trường tồn và vĩnh hằng ấy luôn gắn chặt với chặng đường phát triển đi lên của Đảng, của Nhân dân và đất nước. Chúng ta tin tưởng, kỳ vọng vào sự khẳng định của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: “Với một đảng cách mạng chân chính, trong sạch, vững mạnh, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín lãnh đạo như Đảng ta, được Nhân dân hết lòng tin yêu, ủng hộ, chúng ta sẽ có một sức mạnh to lớn, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không thế lực nào ngăn cản nổi dân tộc ta đi lên, lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước”.

Chúng ta đã, đang và sẽ mãi mãi tuyệt đối tin tưởng vào ý chí quật cường, tinh thần yêu nước nồng nàn, sức mạnh nội lực to lớn của Nhân dân Việt Nam - thành trì vững chắc của độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Chúng ta đã, đang và sẽ mãi mãi tuyệt đối tin tưởng vào Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam và vận mệnh của dân tộc Việt Nam!

Đón Xuân Quý Mão 2023, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục hăng hái chung sức, đồng lòng phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Giữ vẹn trọn chữ hiếu, trọn lòng tin yêu, bằng trách nhiệm, tình cảm, trí tuệ, công sức và nỗ lực của mình, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Việt Nam nguyện đóng góp thiết thực nhất để Đảng vững vàng hơn, đất nước mạnh giàu hơn, Nhân dân hạnh phúc hơn!./.

Cùng chuyên mục
Với dân giữ vẹn trọn chữ hiếu, với Đảng vẹn tròn lòng tin yêu