VOV và KTNN phối hợp tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Chiều 23/01, tại trụ sở KTNN (116 Nguyễn Chánh, quận Cầu giấy, TP.Hà Nội), đồng chí Nguyễn Thế Kỷ - Uỷ viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và đồng chí Hồ Đức Phớc - Uỷ viên T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước - đã đồng chủ trì cuộc họp phối hợp triển khai công tác tuyên truyền về Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14).



Cùng dự, về phía VOV có các Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo một đơn vị của VOV; về phía KTNN có các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, đại diện Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14 và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu tại cuộc họp.Ảnh: HOÀNG LONG

Mở đầu Cuộc họp, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã giới thiệu khái quát về quá trình thành lập, phát triển của KTNN và Đại hội ASOSAI 14. Theo đó, trải qua hơn 23 năm thành lập, phát triển, lần đầu tiên, KTNN đăng cai tổ chức một kỳ Đại hội ASOSAI. Đây là cơ hội để KTNN Việt Nam trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tăng cường năng lực và hiệu quả hoạt động. Đăng cai sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI cũng đồng nghĩa với việc KTNN sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021 và là thành viên Ban Điều hành ASOSAI giai đoạn 2015-2024.

Để chuẩn bị cho việc tổ chức thành công Đại hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về việc thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức Đại hội ASOSAI do Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển làm Trưởng Ban. Trưởng Ban Chỉ đạo đã ban hành Quyết định về việc thành lập Ban Tổ chức do Tổng Kiểm toán Nhà nước làm Trưởng Ban. Sau đó, Trưởng Ban Tổ chức cũng đã ban hành các quyết định thành lập Tổ Thư ký và 5 Tiểu ban phục vụ Đại hội. Đến nay, nhiều nội dung của công tác chuẩn bị Đại hội đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, để đẩy mạnh tuyên truyền về KTNN, Đại hội ASOSAI 14, KTNN đã và đang hợp tác với một số cơ quan báo chí, trong đó có VOV. Tổng Kiểm toán Nhà nước kỳ vọng, qua cuộc họp này, 2 bên sẽ cùng thảo luận, thống nhất được Chương trình tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI trên VOV, đảm bảo các nội dung tuyên truyền có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam, nâng cao vai trò, vị thế của KTNN trên trường quốc tế.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn ThếKỷ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: HOÀNG LONG

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cho biết, VOV hiện có 8 kênh phát thanh quốc gia, 7 kênh truyền hình, 2 báo điện tử và 1 tờ báo in, 6 cơ quan thường trú trong nước và 11 cơ quan thường trú tại nước ngoài, cùng 2 trường đào tạo nhân lực, với đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, luôn đảm bảo việc tuyên truyền theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước. Trên tinh thần hợp tác giữa 2 cơ quan, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cam kết, VOV sẽ sẵn sàng phối hợp với KTNN để đẩy mạnh tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 bằng tất cả loại hình báo chí, để công chúng trong nước, nước ngoài hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của nước chủ nhà và KTNN Việt Nam, góp phần cho sự thành công của Đại hội, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của 2 cơ quan.

Tiếp đó, sau khi đại diện KTNN giới thiệu tóm tắt về Đại hội ASOSAI 14, đại diện VOV đã trình bày Dự thảo Kế hoạch tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 của VOV. Theo đó, bên cạnh việc cung cấp thông tin theo Kế hoạch tuyên truyền của KTNN trên các kênh phát thanh truyền thống, VOV sẽ tập trung vào việc xây dựng Đặc san riêng về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 để phát cho đại biểu trong nước và quốc tế…

Góp ý cho Dự thảo Kế hoạch tuyên truyền của VOV, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ sự nhất trí cao với các nội dung đã được đề xuất; đồng thời đề nghị VOV bổ sung thêm một số chuyên đề vào Kế hoạch tuyên truyền như: kiểm toán đầu tư xây dựng cơ bản; kiểm toán các DN, tổ chức tài chính, ngân hàng; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của KTNN; hợp tác giữa KTNN Việt Nam với các tổ chức quốc tế; kiểm toán môi trường, công nghệ thông tin. Trên tinh thần đó, Tổng Kiểm toán Nhà nước giao cho Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền chủ động phối hợp với đơn vị đại diện của VOV để triển khai các nội dung cụ thể.
         
Đại hội ASOSAI 14 là sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn, với khoảng 350 đại biểu thuộc 60 đoàn quốc tế đến từ 46 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.
   
   Đại hội dự kiến diễn ra từ ngày 16 - 22/9/2018. Lễ khai mạc Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 19/9/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
   
   Nội dung chính trong Chương trình nghị sự của Đại hội bao gồm: phiên khai mạc, phiên họp toàn thể lần thứ nhất, Hội nghị chuyên đề lần thứ 7 về chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”, phiên họp toàn thể lần thứ hai.
   
   Đại hội cũng dự kiến đưa ra Tuyên bố Hà Nội sau khi kết thúc nhằm tổng kết những kết quả làm việc quan trọng nhất và phản ánh cam kết, hành động của cộng đồng ASOSAI đối với các mục tiêu phát triển giai đoạn 2016-2021; đồng thời, khẳng định sự quan tâm, những nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI vào mục tiêu phát triển bền vững của thế giới nói chung và giải quyết thách thức về môi trường toàn cầu.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
VOV và KTNN phối hợp tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14