Vũng Tàu đề xuất xây 8 hầm đi bộ ở biển Bãi Sau

(BKTO) - Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân - Bãi Sau (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là dự án trọng điểm có vai trò quan trọng trong phát triển ngành du lịch của TP Vũng Tàu và của tỉnh.

vung-tau-101.jpg
Dự án “Chỉnh trang trục đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu” được kỳ vọng sẽ mang lại diện mạo mới cho Bãi Sau. Ảnh: Phối cảnh minh họa bờ biển Bãi Sau sau khi chỉnh trang, quy hoạch.

Cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án là HĐND tỉnh. UBND tỉnh quyết định đầu tư dự án và chủ đầu tư là TP Vũng Tàu. Tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu là gần 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh giai đoạn 2021-2025. Thời gian thực hiện từ năm 2024-2025.

Theo đồ án điều chỉnh, có 8 tuyến đường hầm đi bộ (10-15 m) qua đường Thùy Vân tạo sự kết nối khu dân cư, các nhà hàng, khách sạn và công viên phía biển, khai thác tốt quỹ đất khu vực Bãi Sau. Trong đó, 5 tuyến hầm nằm tại các vị trí liền kề khách sạn, nhà hàng của các doanh nghiệp, nhà hàng vừa phục vụ người dân, vừa góp phần tăng giá trị cho các doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục phê duyệt dự án, trong khoảng từ tháng 5-2024 đến tháng 4-2025 TP Vũng Tàu sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây lắp; khởi công và thi công xây dựng...

Tám hầm đi bộ rộng 10 - 15 m băng qua đường Thùy Vân được TP. Vũng Tàu đề xuất để kết nối khu dân cư, khách sạn và công viên biển Bãi Sau - nơi đông du khách.

Sau nhiều năm cho tư nhân thuê làm nhà hàng và khách sạn, các khu đất hai bên đường Thùy Vân chạy dọc biển Vũng Tàu được chính quyền thu hồi chỉnh trang, trả lại không gian công cộng, bãi tắm cho người dân. Cuối năm 2023, hai bên trục đường Thùy Vân với diện tích gần 78 ha, thuộc các Phường 2, 8 và Thắng Tam, được thông qua quy hoạch.

Với quy hoạch mới, từ đường Thùy Vân ra biển Bãi Sau sẽ làm công viên, quảng trường, phố ẩm thực, khu trình diễn, vui chơi.... Phía trong đường Thùy Vân sẽ là khu vực dịch vụ, thương mại, đất ở và hạ tầng kỹ thuật./.

Cùng chuyên mục
Vũng Tàu đề xuất xây 8 hầm đi bộ ở biển Bãi Sau