vuon xa

Mong Thương hiệu Việt Nam vươn cao, vươn xa trong nền kinh tế toàn cầu
(BKTO) - Chúc mừng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trước thềm kỷ niệm 17 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2025), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt tiếp tục gặt hái nhiều thành công, ngày càng phát triển và Thương hiệu Việt Nam ngày càng vươn cao, vươn xa, chinh phục những tầm cao mới trong nền kinh tế toàn cầu.
  • Đứng trước khởi điểm lịch sử mới của đất nước, khởi đầu hành trình mới của ASEAN, chuẩn bị cho dấu mốc 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, thời điểm này chính là lúc tất cả chúng ta cùng nhìn lại và đánh giá những gì ASEAN đã, đang và sẽ làm, để xác định hướng tham gia và đóng góp của chúng ta cho tương lai của ASEAN, cũng chính là đóng góp cho tương lai của mỗi quốc gia thành viên và cho chúng ta.
  • (BKTO) - Sau gần 2 thập kỷ “thai nghén”, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thống nhất chủ trương đầu tư; đồng thời giao Ban cán sự đảng Chính phủ và Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để trình Quốc hội xem xét, quyết định thông qua chủ trương, một số cơ chế, chính sách đặc thù tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV. Vậy, nếu được thông qua, đâu sẽ là cơ chế, nguồn vốn, nguồn lực… để triển khai xây dựng “công trình biểu tượng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” sớm nhất, hiệu quả nhất.
  • (BKTO) - Dự Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp: “Đổi mới để bứt phá, vượt qua chính mình - Sáng tạo để vươn xa, bay cao trong bầu trời kỷ nguyên số và phát triển xanh của nhân loại”, đổi mới sáng tạo là yếu tố đặc biệt quan trọng với Việt Nam trong kỷ nguyên mới, Việt Nam phải bắt kịp, tiến cùng và vượt lên trong tiến trình đổi mới sáng tạo của nhân loại.
  • Xuất khẩu trực tuyến đưa thương hiệu Việt vươn xa
    10 tháng trước Kinh tế
    (BKTO) - Theo bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), xuất khẩu trực tuyến không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn mở rộng thị trường hiệu quả. Nhờ tận dụng các công cụ tiếp thị số và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể tạo dựng uy tín cho thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
  • Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa
    10 tháng trước Ngân hàng - Tín dụng
    (BKTO) - Là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất trong hệ thống tổ chức tín dụng ở Việt Nam, Agribank luôn kiên định với sứ mệnh chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong suốt hành trình 36 năm phát triển, nguồn vốn Agribank đã và đang góp phần giúp nhiều doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, vươn xa ra thế giới.
  • 3 phương hướng lớn để con thuyền ASEAN - Nhật Bản vượt mọi thách thức, rẽ sóng vươn xa
    một năm trước Đối ngoại
    (BKTO) - Đây là đề xuất của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi cùng Lãnh đạo các nước ASEAN và Nhật Bản dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Nhật Bản, ngày 17/12, tại Tokyo.
  • Hải Dương: Chú trọng phát triển thương hiệu, đưa nông sản vươn xa trong chuỗi giá trị toàn cầu
    2 năm trước Địa phương
    (BKTO) - Cùng với những lợi thế sẵn có, sự thay đổi trong quá trình sản xuất, canh tác, đặc biệt là việc chú trọng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đã góp phần nâng cao chất lượng, giá trị, khẳng định thương hiệu nông sản của Hải Dương trên thị trường trong nước và quốc tế.
  • Xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu để thương hiệu nông sản Việt vươn xa
    2 năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Hiện nay, số lượng sản phẩm nông sản của Việt Nam đã xây dựng được thương hiệu và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý còn hạn chế. Do đó, cần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp (DN), địa phương đối với vấn đề xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu, để các sản phẩm nông sản của Việt Nam định vị được thương hiệu trên thị trường quốc tế.