Vương quốc Anh: Kế hoạch kiểm toán nhiều chính quyền địa phương chậm trễ

(BKTO) - Mới đây, Tạp chí Local Government Chronicle của Anh cho biết, kế hoạch kiểm toán tài khoản của gần 20 chính quyền địa phương đang bị chậm trễ tới ba tháng do hãng kiểm toán EY đang thiếu hụt nhân lực.



Cơ quan Bổ nhiệm kiểm toán khu vực công (PSAA), được thành lập bởi Hiệp hội Chính quyền địa phương, đã chỉ định hãng EY chịu trách nhiệm kiểm toán các tổ chức khu vực công tại các địa phương. Hãng EY đã giành được các hợp đồng trị giá 10,9 triệu Bảng mỗi năm để kiểm toán 184 tổ chức công tại Anh. Đây là một trong số 5 hợp đồng kiểm toán lớn nhất mà PSAA ký kết với các hãng kiểm toán lớn.
                
   

EY gặp khó khăn về tuyển dụng nhân tài

   

Tuy nhiên, kế hoạch kiểm toán tài khoản của 19 cơ quan, chủ yếu là các hội đồng quận cho năm tài chính 2018-2019 đã bị EY trì hoãn gần ba tháng qua.

Khi được yêu cầu giải trình về vấn đề trên, đại diện của EY cho biết: “Các kiểm toán viên của EY luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách kịp thời nhất có thể. Tuy nhiên, hãng đang gặp phải một số vướng mắc trong việc tuyển dụng nhân viên mới, điều này ảnh hưởng đến các kế hoạch kiểm toán. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, đảm bảo các cuộc kiểm toán được hoàn thành với chất lượng cao nhất, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp và không gây ra rủi ro đáng tiếc nào”.

Tương tự trường hợp của EY, đa số các công ty kiểm toán chia sẻ rằng, họ đều gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực. Một số công ty có thể dễ tuyển dụng người mới, tuy nhiên lại khó giữ chân nhân tài.

Dự kiến, sau ngày 31/7 tới, EY sẽ bố trí lực lượng cần thiết để thực hiện kế hoạch kiểm toán trên.

THANH XUYÊN(Theo Lgcplus)














Cùng chuyên mục
Vương quốc Anh: Kế hoạch kiểm toán nhiều chính quyền địa phương chậm trễ