Xây dựng hệ thống cơ sở đào tạo ngang tầm nhiệm vụ phát triển trong tương lai

(BKTO) - Ngày05/8, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nghệ An, Đoàn công tác của KTNN doTổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc làm trưởng đoàn đã tới thăm vàlàm việc tại Chi nhánh Cửa Lò thuộc Trường Đạo đạo và bồi dưỡngnghiệp vụ kiểm toán - KTNN (Trường). Cùng dự có Phó Tổng Kiểm toánNhà nước Cao Tấn Khổng và đại diện lãnh đạo một số đơn vị trựcthuộc KTNN.




Kiểm toán Nhà nước thăm cơ sở vật chất Chi nhánh Cửa Lò.
Ảnh: NGỌC HUYỀN
Báo cáo với Tổng Kiểm toán Nhà nước và đoàn công tác, ông Lê Đình Thăng - Giám đốc Trường - đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ của Chi nhánh Cửa Lò, với những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động.

Chi nhánh Cửa Lò được thành lập năm 2011, là đơn vị trực thuộc Trường Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (trước đây là Trung tâm Khoa học và Bồi dưỡng cán bộ KTNN), có chức năng giúp Giám đốc Trường tổ chức thực hiện hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức hằng năm của KTNN; phục vụ hội nghị, hội thảo của KTNN và các nhiệm vụ khác do KTNN giao…

Về cơ sở vật chất, Chi nhánh có 4 phòng học (30 học viên/phòng), 2 phòng học (90 học viên/phòng), phòng hội thảo 70 chỗ, hội trường có sức chứa 300 người, khu nhà ở của giáo viên và học viên gồm 60 phòng, các công trình phụ trợ, hệ thống kỹ thuật phục vụ nhu cầu làm việc, học tập của cán bộ, giáo viên, học viên.

Hằng năm, thực hiện công tác đào tạo theo kế hoạch của KTNN, Chi nhánh đã tổ chức phục vụ hàng trăm lượt học viên của các lớp đào tạo; phục vụ nhiều hội nghị tập huấn do KTNN tổ chức thực hiện và tổ chức nghỉ dưỡng cho các đoàn cán bộ, công chức của các đơn vị trực thuộc KTNN.

Tuy nhiên, số lượng cán bộ, công nhân viên hiện tại của Chi nhánh Cửa Lò chưa đủ để đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và khai thác các hoạt động dịch vụ; năng lực, trình độ chưa đồng đều. Cán bộ, công nhân viên phải kiêm nhiệm, thực hiện nhiều công tác khác nhau nên hạn chế trình độ chuyên sâu. Bên cạnh đó, sau quá trình khai thác, sử dụng trong điều kiện môi trường khí hậu ven biển, một số hạng mục công trình đã bị hư hỏng, xuống cấp, chưa có điều kiện sửa chữa, khắc phục...

Tổng Kiểm toán Nhà nước làm việc với lãnh đạo Trường.
Ảnh: NGỌC HUYỀN
Sau khi trực tiếp thăm cơ sở vật chất và nghe báo cáo tình hình hoạt động của Chi nhánh, Tổng Kiểm toán Nhà nước ghi nhận những nỗ lực của Trường nói chung và Chi nhánh Cửa Lò đã thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác trong tình trạng còn thiếu thốn về nhân lực và khó khăn về cơ sở vật chất... Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng gợi mở một số giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của Chi nhánh Cửa Lò; đồng ý về chủ trương bổ sung, tăng cường trang thiết bị đã xuống cấp; lưu ý việc bổ sung nhân lực có chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động.

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, trong tiến trình phát triển, xây dựng Học viện Kiểm toán, KTNN cũng đang triển khai kế hoạch mở rộng cơ sở vật chất cho Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán. Cùng với Chi nhánh Cửa Lò, KTNN tiếp tục đầu tư xây dựng các cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM với quy mô, chất lượng tương xứng với nhu cầu, định hướng phát triển trong tương lai, đáp ứng tốt yêu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao của Ngành.

HUYỀN NGỌC
Cùng chuyên mục
Xây dựng hệ thống cơ sở đào tạo ngang tầm nhiệm vụ phát triển trong tương lai