Xếp hạng các doanh nghiệp uy tín ngành dược và đông dược Việt Nam

(BKTO) - Ngày 28/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty Dược uy tín năm 2023.

Bảng xếp hạng được chia thành 3 danh sách: Top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín năm 2023; Top 10 Công ty phân phối, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế Việt Nam uy tín năm 2023 và Top 5 Công ty Đông dược Việt Nam uy tín năm 2023.

Vị trí dẫn đầu của các danh sách lần lượt thuộc về: Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang; Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam và Công ty Cổ phần Traphaco.

1.jpg
Nguồn: Vietnam Report, tháng 11/2023
2.jpg
 Nguồn: Vietnam Report, tháng 11/2023
3.jpg
 Nguồn: Vietnam Report, tháng 11/2023

Theo đánh giá của các chuyên gia Vietnam Report, nhìn lại chặng đường từ đầu năm đến nay, sau khi ghi nhận kết quả kinh doanh đầy khởi sắc trong 6 tháng đầu, sức cầu thấp trên diện rộng đã khiến đà tăng trưởng của ngành dược giảm tốc trong quý III và chứng kiến lợi nhuận phân hóa giữa các doanh nghiệp.

Ban Tổ chức cho biết, so với kết quả khảo sát của Vietnam Report cách đây một năm, tỷ lệ số doanh nghiệp ngành dược tăng trưởng về doanh thu có sự sụt giảm trong khi ở chiều ngược lại, 26,3% số doanh nghiệp trong ngành ghi nhận doanh thu kém hơn cùng kỳ (+12,0% so với năm 2022).

Tuy nhiên, xét chung 10 tháng đầu năm 2023, gam màu tích cực vẫn đóng vai trò chủ đạo trong kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành, với đa số doanh nghiệp dược ổn định và duy trì nhịp tăng trưởng về doanh thu (73,7% số doanh nghiệp) và về lợi nhuận (78,9% số doanh nghiệp).

Nhìn chung, với vị thế là một ngành thiết yếu, ít chịu ảnh hưởng từ những “rung lắc” của thị trường và sự suy giảm của kinh tế, trong bối cảnh ảm đạm của đa số lĩnh vực từ đầu năm đến nay, ngành dược dù không hoàn toàn “miễn dịch” song vẫn là điểm sáng trong "bức tranh" toàn cảnh.

Cùng chuyên mục
Xếp hạng các doanh nghiệp uy tín ngành dược và đông dược Việt Nam