(BKTO) - Trước tình trạng dư thừa nguồn cung trong nước, chi phí sản xuất cao và sức ép cạnh tranh quốc tế ngày càng lớn, nhiều doanh nghiệp cùng Hiệp hội Phân bón Việt Nam đã đồng loạt kiến nghị Chính phủ sớm điều chỉnh chính sách thuế xuất khẩu đối với một số mặt hàng phân bón chủ lực từ 5% xuống 0%.
(BKTO) - Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú, “bức tranh” thương mại 8 tháng đầu năm 2025 cho thấy nhiều điểm sáng đáng ghi nhận. Lũy kế 8 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu gần chạm mốc 600 tỷ USD (ước đạt 597,93 tỷ), tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.
(BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 160/CĐ-TTg về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo.
(BKTO) - Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 8 đạt 83,06 tỷ USD, tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 597,93 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.
(BKTO) - Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định: Những mặt hàng chủ lực đã có tăng trưởng rất tốt. Như vậy, tăng trưởng xuất khẩu đang ở mức cao 14,8%, cho thấy chúng ta đang đạt được các mục tiêu của kế hoạch đề ra.
(BKTO) - Dù chịu tác động lớn bởi chính sách thuế quan, xuất khẩu của ngành gỗ đã ngược dòng thị trường, đạt tổng giá trị 9,67 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm. Song để duy trì đà tăng và chinh phục mục tiêu 18 tỷ USD năm 2025, doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực thích ứng.
(BKTO) - Thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2025 tiếp tục duy trì tăng trưởng tốt. Kết quả này được kỳ vọng sẽ là lực đẩy để ngành nông nghiệp tiếp tục vượt qua khó khăn, hướng đến mục tiêu xuất khẩu năm 2025.
(BKTO) - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu diễn biến phức tạp và khó lường, việc chủ động tìm kiếm, mở rộng và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu không chỉ giúp doanh nghiệp giữ vững đà tăng trưởng mà còn là chiến lược lâu dài để nâng cao năng lực cạnh tranh và đảm bảo phát triển bền vững.
(BKTO) - Gỗ là ngành hàng xuất khẩu tiềm năng, nhưng việc gia tăng kim ngạch xuất khẩu để tăng thị phần tại các thị trường lớn trên thế giới vẫn đặt ra nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp.
(BKTO) - Trong không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã xuất bán thành công những lô dầu DO (Diesel Oil) đầu tiên sang Lào vào những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8.
(BKTO) - Cùng với Quy định chống mất rừng (EUDR) của Liên minh châu Âu (EU) có hiệu lực vào đầu 2026 thì việc giảm thị phần xuất khẩu cao su và mức giá xuất khẩu của Việt Nam đang thấp nhất so với nhiều thị trường chủ lực khác cùng xuất khẩu vào EU đặt ra áp lực, thách thức không nhỏ với các hộ tiểu điền và doanh nghiệp Việt.
(BKTO) - Hiện nay, doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức lớn từ chính sách thuế quan và rào cản thương mại của các quốc gia, đặc biệt là Hoa Kỳ.
(BKTO) - Bộ Công Thương sẽ thực hiện nhiều hoạt động thúc đẩy thương mại điện tử và chuyển đổi số trong doanh nghiệp; tăng cường thực hiện đa dạng, hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại hiện đại phục vụ xuất nhập khẩu.
(BKTO) - 6 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 432,03 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 14,4%; nhập khẩu tăng 17,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 7,63 tỷ USD.
(BKTO) - Ngày 5/7, Công ty CP Phân bón Miền Nam (SFG) đã xuất khẩu hơn 1.500 tấn NPK cao cấp sang New Zealand – một trong những thị trường có yêu cầu khắt khe về chất lượng và môi trường. Đây được xem là cột mốc quan trọng trong chiến lược vươn ra toàn cầu của SFG, đồng thời mở ra cơ hội thâm nhập sâu hơn vào các thị trường tiềm năng tại châu Đại Dương.
(BKTO) - Ngày 3/7/2025, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tiếp tục xuất khẩu lô hàng Supe lân sang Nhật Bản – thị trường vốn nổi tiếng với các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Đây là bước tiến quan trọng khẳng định năng lực cạnh tranh và uy tín thương hiệu phân bón Lâm Thao trên trường quốc tế.