Yên Bái ước thiệt hại 195 tỉ đồng do bão số 3 gây ra

Tính đến 6 giờ sáng 11/9, toàn tỉnh Yên Bái đã có 41 người chết và mất tích; 22.365 nhà ở bị thiệt hại; 21.044 nhà bị ngập nước; cây trồng bị thiệt hại, ảnh hưởng 4.770 ha. Ước thiệt hại 195 tỉ đồng. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái thông tin tình hình thiệt hại đến 6h sáng 11/9.

Đã có 22.365 nhà ở bị thiệt hại; trong đó: sập đổ hoàn toàn: 102 nhà (Văn Chấn 01, Yên Bình 25, Lục Yên 53, Văn Yên 20, Trạm Tấu); hư hỏng nặng 74 nhà. Còn lại là sạt lở, sạt ta luy, tốc mái. Hiện bị ngập nước là 21.044 nhà (Thành phố Yên Bái 12.000 nhà, Trấn Yên 3.823 nhà, Yên Bình 2.537 nhà, Lục Yên 1.203 nhà, Văn Yên 1.426 nhà, Nghĩa Lộ 02 nhà, Trạm Tấu 09 nhà).

Toàn tỉnh Yên Bái đã di dời người và tài sản 11.396 hộ (Trấn Yên 4317 hộ; Trạm Tấu 204 hộ; Nghĩa Lộ 194 hộ; Lục Yên 2019 hộ; Yên Bình 3.183 hộ; Văn Yên 1426 hộ; Mù Cang Chải 53 nhà).

Tỉnh Yên Bái có tổng diện tích cây trồng bị thiệt hại, ảnh hưởng là 4.770 ha. Ngoài ra còn hàng trăm điểm sạt lở, ngập nước trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường xã, thôn, gây ách tắc giao thông và khó khăn cho đi lại.

Hiện nay, để khắc phục hậu quả do mưa lũ, Yên Bái đã huy động trên 10.850 người. Đối với 40 nhà bị sập đổ hoàn toàn đã di dời và bố trí chỗ ở tạm thời về nhà người thân. Đối với 2.337 nhà phải di dời người và tài sản đã bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ gia đình tại các nhà văn hóa, trụ sở UBND xã và xen ghép vào các hộ gia đình không bị ảnh hưởng.

lut-yen-bai.jpg
Ngập lụt tại phường Hồng Hà, Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái). Ảnh: TTXVN.

Đối với các hộ bị ngập (10.399 nhà), đã di dời 41.590 người để bảo đảm an toàn bằng hình thức xen ghép vào nhà người thân và các hộ gia đình không bị ảnh hưởng.

Tỉnh cũng tổ chức, bố trí lực lượng y, bác sĩ và chuẩn bị thuốc men để khám và chữa bệnh cho nhân dân nơi sơ tán và tại chỗ, bố trí nơi ăn, ở tạm thời và cung cấp những vật dụng thiết yếu cho các hộ dân bị thiệt hại ổn định cuộc sống. Tiếp tục rà soát, tìm kiếm quỹ đất để bố trí làm nơi ở mới cho các hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi, sập hoàn toàn; nhà phải di dời khẩn cấp.

Tỉnh đã huy động 61.929 người, gồm các lực lượng bộ đội, công an, dân quân dự bị, dự bị động viên... sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Về phương tiện đã huy động trên 2.100 ô tô, tàu xuồng, máy xúc các loại và hơn 70.000 trang thiết bị khác phục vụ công tác phòng, chống bão lũ.

Tỉnh cũng thành lập các đoàn công tác xuống địa bàn để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, các lực lượng có liên quan triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai; chuẩn bị sẵn các khu vực và bảo đảm hậu cần, nhu yếu phẩm và các điều kiện lưu trú cho người dân tại nơi sơ tán.

Cùng chuyên mục
  • Báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do bão số 3 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn
    8 ngày trước Địa phương
    Ngày 10/9/2024, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, ước tính sơ bộ tổng thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn là trên 560 tỷ đồng, số liệu cập nhật, bổ sung số liệu đến 17 giờ 00 ngày 10/9/2024.
  • Thái Bình: Khẩn trương ứng phó lũ trên các sông lớn
    8 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Từ 10/9, các địa phương trong tỉnh Thái Bình đã và đang tích cực, khẩn trương ứng phó lũ trên sông Hồng, sông Trà Lý. Trước tình hình nước lũ dâng cao báo động trên các sông lớn trên địa bàn, Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tổ chức các đoàn đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục.
  • Bắc Giang huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, khắc phục hậu quả mưa lũ
    8 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Ngày 10/9, tại 2 huyện Sơn Động, Lục Ngạn, nước đã rút, giao thông cơ bản thông suốt, tuy nhiên, nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về khiến lũ trên một số sông lại dâng cao. Với tinh thần hạn chế thấp nhất thiệt hại, tỉnh Bắc Giang đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sản xuất, đời sống sau bão.
  • Tuyên Quang: Khơi thông nguồn lực, tạo đà phát triển
    9 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Trong những năm gần đây, Tuyên Quang đã có những bước tiến đáng kể trong việc khai thác tiềm năng và nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh và sự nỗ lực không ngừng của các cấp, Tuyên Quang đang dần khẳng định vị thế là một địa phương giàu tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển bứt phá.
  • Tỉnh Bình Dương xây dựng Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024
    9 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) theo quy định tại Luật Hỗ trợ DNNVV, các Nghị định của Chính phủ nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV trên địa bàn tỉnh…, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch hỗ trợ DNNVV năm 2024.
Yên Bái ước thiệt hại 195 tỉ đồng do bão số 3 gây ra