Zimbabwe: Tiến hành kiểm toán đất đai trên toàn quốc

(BKTO) - Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa vừa cho biết, Chính phủ đang tiến hành cuộc kiểm toán đất đai trên phạm vi toàn quốc. Cuộc kiểm toán đã phát hiện nhiều quan chức của Zanu PF (Đảng cầm quyền ở Zimbabwe) và các quan chức Chính phủ cấp cao khác hiện đang sở hữu vô số bất động sản, trong đó có nhiều trang trại rộng lớn trên khắp đất nước.



Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh địa phương, ông Mnangagwa cho biết, vợ của cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe hiện đang sở hữu tới 16 trang trại rộng lớn tại nhiều địa phương. Những quan chức đang công tác tại các vị trí cấp cao khác còn sở hữu nhiều bất động sản hơn thế.
                
   

Vợ chồng cựu Tổng thống Zimbabwe sở hữu vô số bất động sản

   

Ông Mnangagwa cho rằng, những phát hiện ban đầu của cuộc kiểm toán làm dấy lên nhiều nghi vấn các quan chức cấp cao đã lợi dụng chức quyền, có hành vi tham nhũng, biển thủ tài sản công.Cuộc kiểm toán vẫn đang được tiến hành và kết quả sẽ được công bố sau khi hai tỉnh còn lại hoàn tất các quy trình kiểm toán.

Theo kế hoạch ban đầu, cuộc kiểm toán đất đai trên sẽ được hoàn thành sớm hơn và Báo cáo kiểm toán sẽ được công bố vào tháng 4/2019 nhưng đến nay, cuộc kiểm toán vẫn chưa kết thúc.

THANH XUYÊN(Theo Zimmorningpost)
Cùng chuyên mục
Zimbabwe: Tiến hành kiểm toán đất đai trên toàn quốc