144 học sinh được miễn thi tốt nghiệp và xét tuyển thẳng đại học

(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng về việc miễn thi Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021.



Theo đó, Bộ GD&ĐT đã công bố danh sách 144 học sinh giỏi của cả nước được miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021.

Đây là những học sinh lớp 12 đã tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2021 ở các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh học, Tin học. Bộ GD&ĐT đề nghị các đơn vị, nhà trường thực hiện việc miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021 đối với các học sinh này theo quy chế hiện hành.

Dưới đây là danh sách 144 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2021 (danh sáchnày cũng được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT):
                
   

Thí sinh có thành tích cao môn Tin học

   
                
   

Thí sinh có thành tích cao môn Toán học

   
                
   

Thí sinh có thành tích cao môn Hóa học

   
                
   

Thí sinh có thành tích cao môn Sinh học

   
                
   

Thí sinh có thành tích cao môn Vật lý

   

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường quản lý việc cấp văn bằng, chứng chỉ
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là yêu cầu được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đặt ra cho các cơ sở giáo dục đại học, nhằm siết chặt tình trạng buông lỏng quản lý trong việc tổ chức thi, cấp văn bằng, chứng chỉ (VBCC); đồng thời tích cực triển khai thực hiện các quy định mới ban hành về công tác quản lý VBCC.
  • Sẵn sàng nhiều phương án cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong bối cảnh dịch bệnh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2021 chuẩn bị diễn ra, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều băn khoăn, lo lắng cho học sinh và phụ huynh. Trước tình hình này, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Mai Văn Trinh đã chia sẻ với báo chí về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để giúp thí sinh cùng gia đình hiểu rõ và yên tâm hơn.
  • Kiến nghị sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên toàn quốc
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau khi triển khai thí điểm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có Công văn đề xuất Bộ Y tế cho ý kiến thống nhất về việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trong khám, chữa bệnh (KCB) BHYT trên phạm vi toàn quốc, kể từ ngày 01/6/2021.
  • Đảm bảo quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong bối cảnh dịch bệnh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19; ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã quyết liệt triển khai kịp thời nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo tốt nhất quyền lợi BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho người tham gia.
  • Góc nhìn cuộc sống qua nghệ thuật nhiếp ảnh
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Qua góc nhìn của các nhà nhiếp ảnh thể hiện trên từng tấm ảnh, cuộc sống hiện lên chân thực, sinh động, đầy màu sắc và có tác động mạnh mẽ đến mọi giác quan của người xem... Đó là nhận định chung của nhiều đại biểu khi đánh giá về nghệ thuật nhiếp ảnh tại buổi họp báo Tháng nhiếp ảnh “Photo HaNoi ‘21” do Viện Pháp Hà Nội - L’Espace tổ chức chiều 28/4, tại Hà Nội.
144 học sinh được miễn thi tốt nghiệp và xét tuyển thẳng đại học