Góc nhìn cuộc sống qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(BKTO)- Qua góc nhìn của các nhà nhiếp ảnh thể hiện trên từng tấm ảnh, cuộc sống hiện lên chân thực, sinh động, đầy màu sắc và có tác động mạnh mẽ đến mọi giác quan của người xem... Đó là nhận định chung của nhiều đại biểu khi đánh giá về nghệ thuật nhiếp ảnh tại buổi họp báo Tháng nhiếp ảnh “Photo HaNoi ‘21” do Viện Pháp Hà Nội - L’Espace tổ chức chiều 28/4, tại Hà Nội.



                
   

Quang cảnh buổi họp báo

   

Theo Ban tổ chức, Chương trình được tổ chức nhằm kết nối công chúng với những khía cạnh đa dạng của nhiếp ảnh. Xuyên suốt tháng 5/2021, chuỗi triển lãm, tọa đàm và khoá học sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm văn hóa của Thủ đô, đem tới những cách tiếp cận khác biệt trong việc sáng tạo và trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh.

Đặc biệt, triển lãm ảnh với những bức ảnh đặc sắc của hàng chục nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ thị giác, người làm sáng tạo trong và ngoài nước, bao gồm nhiếp ảnh gia người Pháp gốc Việt Lâm Đức Hiền, nhiếp ảnh gia Pháp Philippe Marinig, Alexandre Dupeyron, Joseph Gobin, nghệ sĩ người Pháp gốc Việt Prune Phi, các nghệ sĩ Việt như Duy Phương, Mai Nguyên Anh, nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn,... sẽ góp phần đưa đến những câu chuyện, thể hiện những góc nhìn và cách tiếp cận phong phú về thế giới đa sắc màu qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế.
                
   

Những bức ảnh truyền tải cuộc sống qua góc máy của các nhiếp ảnh gia sẽ được trưng bày tại triển lãm ảnh

   

Sắp tới, chương trình sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi với nhiều chủ đề mở, đáng chú ý là triển lãm giới thiệu các tác phẩm nhiếp ảnh sử dụng phương tiện thủ công và kỹ thuật số: "Mê Kông - Chuyện đôi bờ", "Khoảnh khắc bí mật của maiko", "Đã tới lúc thắp sáng lại những vì sao", "Khuôn dạng", "Những ngã rẽ: Góc nhìn từ châu Âu", "Tinh hoa ẩm thực Pháp"...

Tham dự các sự kiện, không chỉ có các nhà nhiếp ảnh mà những người đam mê nghệ thuật này và công chúng đều có thể thưởng thức, cảm nhận được những vẻ đẹp thiên nhiên, con người, trong đó có đất nước Việt Nam qua những bức ảnh.

Tin và ảnh: LÊ HỒNG PHÚC
Cùng chuyên mục
  • Phát động cuộc thi viết “nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt nam”
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Chiều 28/4, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam - Skilling up Việt Nam”.
  • Quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bảo hiểm xã hội
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa có Công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội kiến nghị làm rõ hơn đối tượng trong quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân người đứng đầu hoặc người đại diện pháp nhân, tại Nghị định số 28/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động, BHXH, đưa người lao động (NLĐ) Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (Nghị định 28).
  • 108 sinh viên nhận học bổng “Thắp sáng tương lai” năm học 2020-2021
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) vừa tổ chức Lễ Trao học bổng “Thắp sáng tương lai - Lighting up your future” mùa thứ 8, năm học 2020-2021 cho 108 sinh viên.
  • Hoàn thành việc tiêm vắc xin Covid-19 của COVAX trước ngày 5/5
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO)- Đây là yêu cầu được Bộ Y tế đưa ra đối với ngành y tế của 63 tỉnh, thành phố, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 và tiêm chủng vắc xin Covid-19 diễn ra ngày 16/4. Bộ Y tế nhấn mạnh, sau ngày 5/5, địa phương nào không tổ chức tiêm hết, Bộ sẽ thu hồi.
  • Một thoáng Tháp Mười
    3 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, hình ảnh, khái niệm "Đồng Tháp – Đất Sen Hồng" đã dần trở nên quen thuộc, gần gũi với du khách khi nhắc đến tỉnh Đồng Tháp. Với nhiều nét hoang sơ, nhiều di tích lịch sử, văn hóa có giá trị, ẩm thực độc đáo, con người hiền lành, nhân hậu và mến khách… Đồng Tháp có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái.
Góc nhìn cuộc sống qua nghệ thuật nhiếp ảnh