2 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển tinh dầu cần sa được tòa án Hàn Quốc tuyên vô tội

(BKTO) - Bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ hồi tháng 9-2023 với cáo buộc hành vi buôn lậu ma tuý, 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam đã được tòa án cấp sơ thẩm tuyên vô tội.

Sáng 24-11, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống tội phạm ma túy, trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) - Bộ Công an, đã có những thông tin liên quan đến việc 2 nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ hồi tháng 9-2023.

2 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển tinh dầu cần sa được tòa án Hàn Quốc tuyên vô tội - Ảnh 1.

Trung tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, thông tin với báo chí

Theo trung tướng Nguyễn Văn Viện, tòa án cấp sơ thẩm tại Hàn Quốc đã tuyên vô tội đối với 2 nữ tiếp viên này. Tuy nhiên, nội dung chi tiết vụ án vẫn chưa được thông tin.

Cục trưởng C04 cho biết thêm dù được tuyên vô tội sau một thời gian bị bắt giam song vụ án vẫn đang trong thời gian kháng cáo nên 2 nữ tiếp viên chưa được về nước. Sau khi vụ án xảy ra, C04 đã có văn bản trao đổi với các công ty hàng không để quán triệt đến nhân viên, tránh bị tội phạm ma túy lợi dụng.

Trước đó, ngày 6-9, đài MBC (Hàn Quốc) đưa tin cảnh sát Incheon (Hàn Quốc) đã bắt giữ 2 trong số 4 thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam để điều tra hành vi buôn lậu ma túy. Hai tiếp viên bị bắt khoảng 20 tuổi, bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (tương đương 5,4 tỉ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4-2023.

Theo điều tra ban đầu, 2 nữ tiếp viên khai đã nhận chuyển hàng hộ từ Việt Nam sang Hàn Quốc với tiền công khoảng 68.000 won - 150.000 won (khoảng 1,2 - 2,7 triệu đồng) cho mỗi lần chuyển hàng. Các nữ tiếp viên cho biết họ chỉ nhận vận chuyển hàng mà hoàn toàn không biết bên trong là cần sa.

Cùng chuyên mục
  • Quốc hội thông qua Luật Viễn thông (sửa đổi)
    5 tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Sáng 24/11, với 468/473 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 94,7%), Quốc hội đã thông qua Dự thảo Luật Viễn thông (sửa đổi).
  • Hoàn thiện chính sách để hợp tác xã phát triển
    5 tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Phát triển kinh tế tập thể là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và đang được các cơ quan chức năng tập trung triển khai thực hiện nhằm thúc đẩy sự phát triển của mô hình này. Đặc biệt, trong bối cảnh quy định về hợp tác xã (HTX) đang được sửa đổi, hoàn thiện, nhiều chuyên gia, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đề nghị, các chính sách dành cho HTX cần được thể hiện rõ, dựa trên đặc thù của mô hình, tránh hình thức dẫn đến khó triển khai.
  • Quốc hội quyết định lùi thời gian thông qua Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)
    5 tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Quốc hội thống nhất điều chỉnh thời gian thông qua Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) từ Kỳ họp thứ 6 sang kỳ họp gần nhất.
  • Quyết liệt ngăn chặn tội phạm trên không gian mạng
    5 tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Số vụ vi phạm pháp luật và tội phạm trên lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông tiếp tục gia tăng. Từ đầu năm 2023 đến nay, cơ quan chức năng đã xử lý 1.600 vụ, 478 đối tượng, tăng 203,61% số vụ và tăng 48,91% số đối tượng so với năm 2022.
  • Cần cân nhắc một số quy định về hóa đơn, chứng từ
    5 tháng trước Pháp luật
    (BKTO) - Bộ Tài chính đang xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị cần sửa đổi một số quy định về hóa đơn, chứng từ có thể khiến doanh nghiệp đội thêm chi phí.
2 nữ tiếp viên hàng không vận chuyển tinh dầu cần sa được tòa án Hàn Quốc tuyên vô tội