2 thành viên trúng thầu vàng miếng với 3.400 lượng

(BKTO) - Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), có 2 thành viên trúng thầu trong phiên  đấu thầu vàng sáng nay. Khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng trên tổng 16.800 lượng vàng được chào bán.

vang-mieng-sjc.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 23/4, phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên năm 2024 đã diễn ra tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước, NHNN (TP. Hà Nội).

Phiên đấu thầu có sự tham gia của 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp dự thầu bao gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Á Châu (ACB), Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank), Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) và Công ty SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý.

Theo thông tin từ NHNN, kết quả, có 2 thành viên trúng thầu là Công ty SJC và ACB. 3.400 lượng vàng (tương đương 34 lô) được bán ra trên tổng khối lượng chào thầu là 16.800 lượng vàng.

Giá trúng thầu cao nhất: 81,33 triệu đồng/lượng. Giá trúng thầu thấp nhất: 81,32 triệu đồng/lượng.

Phiên đấu thầu đã diễn ra thông suốt, đảm bảo đúng quy định. Theo NHNN, việc tổ chức đấu thầu nhằm giải quyết vấn đề chênh lệch giữa cung và cầu. Đây được xem là giải pháp quyết liệt của NHNN nhằm tăng cung nguồn cung vàng miếng ra thị trường.

Trước đó, NHNN đã thông báo rộng rãi đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để đăng ký dự thầu và đặt cọc trong ngày 22/4. Tổng khối lượng vàng miếng đấu thầu ngày 23/4 là 16.800 lượng. Khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch là 100 lượng/lô. Loại vàng miếng bán là vàng miếng SJC được NHNN tổ chức sản xuất. Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá./.

Cùng chuyên mục
2 thành viên trúng thầu vàng miếng với 3.400 lượng