4.300 tỷ đồng bảo trì hạ tầng đường sắt năm 2025

(BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) giao 4.300 tỷ đồng dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2025 để xây dựng định mức bảo trì và thực hiện bảo trì hạ tầng đường sắt.

ds.jpg
Năm 2025, Tổng công ty Đường sắt được giao hơn 4.296 tỷ đồng để quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng đường sắt và sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang có người gác. Ảnh: ST

Kinh phí trên thuộc nguồn chi hoạt động kinh tế đường sắt cho Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo đó, tổng số chi hoạt động kinh tế đường sắt được giao là 4.300 tỷ đồng. Trong đó, Bộ GTVT phân bổ và giao Cục Đường sắt hơn 3,5 tỷ để thực hiện nhiệm vụ "Xây dựng định mức quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia", gồm: điều chỉnh, bổ sung định mức bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia; xây dựng định mức bảo trì cầu Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng; xây dựng định mức bảo trì cầu Thăng Long, tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển.

Tổng công ty Đường sắt được giao hơn 4.296 tỷ đồng để thực hiện nhiệm vụ "Quản lý, bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng đường sắt" và "Sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang có người gác năm 2025".

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt, Tổng công ty Đường sắt chịu trách nhiệm toàn diện về số liệu đề xuất và hồ sơ dự toán đề nghị phân bổ; tính chính xác về nội dung, đối tượng, số kinh phí đề nghị giao dự toán; thu thập, bảo quản, lưu trữ hồ sơ tài liệu liên quan; tổ chức thực hiện theo Kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2025, Kế hoạch sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang có người gác năm 2025 được phê duyệt, dự toán được giao đảm bảo đúng chế độ tiêu chuẩn, định mức và tiết kiệm, hiệu quả, không để thất thoát, lãng phí./.

Cùng chuyên mục
  • Năm 2025: Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tinh gọn hiệu quả, tăng tốc bứt phá
    hôm qua Kinh tế
    (BKTO) - Năm 2025 là năm cuối của Kế hoạch 5 năm 2021-2025, là năm có rất nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cấp, ngành, địa phương quán triệt phương châm hành động năm 2025 là "Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tinh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá", thực hiện đúng quan điểm "Đảng chỉ đạo, Chính phủ thống nhất, Quốc hội đồng tình, Nhân dân ủng hộ, Tổ quốc mong đợi, thì chỉ bàn làm, không bàn lùi, làm việc nào ra việc đấy, làm việc nào dứt việc đó".
  • Tạo đà, tạo lực, tạo thế cho tăng trưởng kinh tế 2 con số
    hôm qua Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 khoảng 8% để tạo đà, tạo lực, tạo thế cho giai đoạn 2026-2030 tăng trưởng 2 con số. Sau đó không lâu, Người đứng đầu Chính phủ lại đưa ra thông điệp mạnh mẽ về việc phấn đấu tăng trưởng kinh tế 2 con số ngay trong năm 2025. Đây không chỉ là thách thức mà còn là khát vọng vươn lên mạnh mẽ của đất nước trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
  • Xuất khẩu phục hồi tích cực, trở thành điểm sáng của nền kinh tế
    hôm qua Kinh tế
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá, với các biện pháp tích cực, đồng bộ nhằm tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ sản xuất trong nước; tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường quốc tế… nên hoạt động xuất khẩu của nước ta trong thời gian qua tiếp tục phục hồi tích cực, là điểm sáng nổi bật của nền kinh tế.
  • Cao Bằng: Thu ngân sách năm 2024  đạt 2.517,7 tỷ đồng
    hôm qua Địa phương
    (BKTO) - Năm 2024 là một năm thành công của tỉnh Cao Bằng về nhiều mặt: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt 946,462 triệu USD; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn đạt 946,462 triệu USD; thu ngân sách trên địa bàn đạt 2.517,7 tỷ đồng, vượt 42% dự toán Trung ương giao, vượt 31% dự toán HĐND tỉnh giao...
  • Thủ tướng là Trưởng Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam
    hôm qua Kinh tế
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1718/QĐ-TTg thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam.
4.300 tỷ đồng bảo trì hạ tầng đường sắt năm 2025