80,8% thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 xác nhận nhập học trên Hệ thống

(BKTO) - Theo thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết thúc thời gian đăng ký nhập học đợt 1 trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, có 494.488 thí sinh xác nhận nhập học, chiếm 80,8% tổng số thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1.

c01-1-.jpg
Có 494.488 thí sinh xác nhận nhập học đại học đợt 1 trên Hệ thống. Ảnh: ST

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm nay, số thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông là 1.002.100 thí sinh, trong đó có 660.258 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, chiếm 65,9%.

Số thí sinh trúng tuyển đợt 1 là 612.283, chiếm 61,1% so với thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và chiếm 92,7% so với số thí sinh đăng ký xét tuyển.

Số thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trên Hệ thống là 494.488, chiếm 49,3% so với số thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, đạt 74,9% so với số thí sinh đăng ký xét tuyển và chiếm 80,8% so với số thí sinh trúng tuyển đợt 1 trên Hệ thống. Như vậy, còn 117.795 thí sinh trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học đợt 1, chiếm tỷ lệ 19,2%.

Trước đó, năm 2022, số thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 trên Hệ thống là 463.025/567.419 thí sinh trúng tuyển (chiếm 81,6%).

Nhìn từ số liệu tuyển sinh năm 2022 và năm 2023 cho thấy, mỗi năm có khoảng trên 100.000 thí sinh không xác nhận nhập học đợt 1.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép. Đối với thí sinh không thực hiện thủ tục xác nhận nhập học coi như từ chối cơ hội học tập và không được công nhận kết quả trúng tuyển đợt 1 ở các trường.

Các cơ sở giáo dục đại học có thể tuyển sinh các đợt bổ sung (nếu còn chỉ tiêu) theo quy định từ ngày 09/9 đến tháng 12/2023 và báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh năm 2023 trên Hệ thống trước ngày 31/12/2023.

Các thí sinh có nhu cầu đăng ký xét tuyển bổ sung vào các ngành, trường còn chỉ tiêu cần theo dõi thông tin về quy trình đăng ký, phương thức xét tuyển trên trang thông tin của các trường và thực hiện đầy đủ theo hướng dẫn./.

Cùng chuyên mục
  • Tạo điểm tựa an sinh vững chắc cho học sinh, sinh viên
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhận thức được tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV), ngành Bảo hiểm Xã hội (BHXH) luôn chú trọng thực hiện các giải pháp để nâng cao hiệu quả của công tác này. Kết quả triển khai chính sách đã góp phần mang lại những tác động tích cực, với việc HSSV được quan tâm chăm sóc sức khỏe từ sớm, thường xuyên và đảm bảo quyền lợi khi phải điều trị bệnh…
  • Việc làm xanh bao giờ phổ biến?
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Việc làm xanh là một trong những định hướng quan trọng tại Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050. Tuy nhiên, việc triển khai mục tiêu này vẫn còn nhiều thách thức…
  • Bảo hiểm xã hội Việt Nam: “Tăng tốc” để hoàn thành mục tiêu đề ra
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Với những kết quả tích cực trong thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong 8 tháng đầu năm, ngành BHXH Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiêm vụ được giao năm 2023.
  • "Gánh nặng" an sinh xã hội khi lao động rời phố về quê
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Gần đây, lao động ở một số thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng… trở về nông thôn để tìm việc làm ngày càng nhiều. Điều đó góp phần giảm tải áp lực về việc làm, nhà ở, an sinh xã hội... cho các thành phố lớn nhưng lại chuyển một phần “gánh nặng” các vấn đề xã hội về khu vực nông thôn.
  • Duy trì bền vững kết quả chương trình nước sạch nông thôn
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Kiểm toán nhà nước (KTNN) đánh giá, việc triển khai Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả, vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) đã tạo nên chuyển biến tích cực, góp phần thay đổi hành vi sử dụng nước sạch và vệ sinh, cải thiện điều kiện tiếp cận nước sạch, nhà tiêu hợp vệ sinh.
80,8% thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 xác nhận nhập học trên Hệ thống