ACV, Vinafor đảm bảo chế độ, chính sách đối với người lao động

(BKTO) - Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn vừa làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Tổng công ty Lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) về Quỹ tiền lương thực hiện năm 2023 và kế hoạch lao động, tiền lương năm 2024.

1.jpg
Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Ảnh: UBV

Ông Trần Anh Vũ - Phó Tổng Giám đốc ACV - cho biết, năm 2023, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của tình hình thế giới và trong nước. Riêng với ngành hàng không, thị trường vận tải hàng không quốc tế có phục hồi nhưng không đạt mức kỳ vọng, và thị trường nội địa bắt đầu có dấu hiệu chững lại.

ACV vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2023 với tổng doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm. ACV tiếp tục giữ được đà tăng trưởng ở các chỉ tiêu quan trọng về doanh thu và lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại Tổng công ty.

Nhận thức và quán triệt các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, ACV đã tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm và quyết liệt bám sát các mốc tiến độ được đề ra.

Đồng thời, Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch dự kiến tuyển dụng, đào tạo lực lượng lao động nhằm đáp ứng đượcviệc vận hành các dự án trọng điểm, quan trọng quốc gia trong thời gian tới như: Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; Dự án nhà ga hành khách T3 - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất… và các dự án mới khi đưa vào vận hành.

Về tiền lương, công tác chăm lo người lao động đã được các đơn vị của ACV chú trọng; thu nhập, tiền lương, thưởng của người lao động được đảm bảo; các chế độ chính sách khác đối với người lao động được duy trì và chi trả đúng lúc, kịp thời.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, Tổng công ty vẫn cần hoàn chỉnh quỹ tiền lương thực hiện năm 2023 và kế hoạch lao động, tiền lương năm 2024.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn đánh giá cao kết quả của ACV trong năm 2023, đặc biệt là công tác lao động, tiền lương, chế độ chính sách cho người lao động.

Đối với công tác chuẩn bị cho việc vận hành các Cảng hàng không mới, Phó Chủ tịch Ủy ban lưu ý, ACV cần xây dựng kế hoạch tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực phù hợp, đây là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung.

Phó Chủ tịch Nguyễn Cảnh Toàn mong muốn ACV và các đơn vị thành viên tiếp tục có các giải pháp thực hiện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời, chăm lo tốt hơn nữa đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng công ty.

Đối với kế hoạch lao động, tiền lương năm 2024, ông Nguyễn Cảnh Toàn yêu cầu ACV phối hợp các Vụ chức năng của Ủy ban tập trung rà soát tìm các giải pháp tháo gỡ nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và đảm bảo ổn định đời sống cán bộ công nhân viên, người lao động của Tổng công ty trong năm 2024.

Còn tại buổi làm việc với Vinafor, ông Phí Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT Vinafor - cho biết, năm 2023, Tổng công ty triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình thị trường thế giới và trong nước diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và người lao động.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao kịp thời của Đảng và Nhà nước và đặc biệt là Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng với sự quyết tâm của HĐQT, Ban lãnh đạo, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên, các đơn vị thành viên, Tổng công ty đã hoàn thành và vượt kế hoạch năm đề ra.

Về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đầu tư, phát triển năm 2023, tổng doanh thu Công ty mẹ ước đạt trên 1.400 tỷ đồng. Vinafor đã và đang tiếp tục triển khai các dự án đầu tư phát triển, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 đề ra.

Để thu hút, duy trì và giữ chân người lao động, ổn định môi trường làm việc, bảo đảm hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, Vinafor đã xây dựng kế hoạch dự kiến quỹ tiền lương năm 2024 của người lao động dựa trên các yếu tố năng suất lao động, lợi nhuận của Tổng công ty.

Ông Phí Mạnh Cường - Chủ tịch HĐQT Vinafor

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Cảnh Toàn đánh giá cao công tác lao động, tiền lương, chế độ chính sách cho người lao động của Tổng công ty trong năm 2023 và các năm gần đây.

Phó Chủ tịch yêu cầu Vinafor phối hợp các Vụ chức năng của Ủy ban rà soát để thống nhất giải pháp tháo gỡ nhằm đảm bảo ổn định đời sống cán bộ công nhân viên, người lao động của Tổng công ty trong năm 2024. Đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm túc đề án tái cơ cấu và các nhiệm vụ, giải pháp sắp xếp, đổi mới để hướng tới phát triển bền vững và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Cùng chuyên mục
ACV, Vinafor đảm bảo chế độ, chính sách đối với người lao động