AFROSAI-E mở khóa học ứng dụng phân tích dữ liệu trong kiểm toán

(BKTO) - Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao nói tiếng Anh tại châu Phi (AFROSAI-E) vừa mở một khóa học trực tuyến thực tế dành cho kiểm toán viên có chủ đề: “Ứng dụng phân tích dữ liệu trong kiểm toán”.



                
   

Phân tích dữ liệu được ứng dụng rộng rãi trong kiểm toán. Ảnh: IIA

   

Công tác phân tích dữ liệu ngày càng trở nên thiết yếu, góp phần hỗ trợ hoạt động kiểm toán. Các kỹ thuật phân tích dữ liệu cho phép kiểm toán viên thu thập đầy đủ dữ liệu và chọn lọc những dữ liệu có giá trị trong đó nhằm cải thiện chất lượng của các cuộc kiểm toán. Do đó, nhóm các nhà phân tích dữ liệu đến từ Trung tâm dữ liệu của Tòa Thẩm kế Hà Lan với kinh nghiệm và hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực này đã xây dựng và phát triển khóa học trực tuyến.

Khóa học gồm 4 phần chính. Phần 1 giới thiệu những cơ hội ứng dụng phân tích dữ liệu trong các giai đoạn khác nhau của quá trình kiểm toán; phần 2 hướng dẫn học viên đánh giá mục tiêu kiểm toán, sự liên quan giữa các vấn đề kiểm toán và dữ liệu đồng thời chọn các phương pháp phân tích dữ liệu phù hợp; tại phần 3, học viên được ứng dụng Ngôn ngữ R (ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm dành cho tính toán và đồ họa thống kê) trong kiểm toán, thực hiện các thao tác cơ bản trong chương trình thống kê mã nguồn mở Ngôn ngữ R; phần 4 giúp người học thực hành với Ngôn ngữ R, bắt đầu một dự án thực tế và tìm các nguồn lực để giải quyết vấn đề trong kiểm toán.

Khóa học hiện có sẵn các phiên bản bằng tiếng Anh, tiếng Ả Rập, tiếng Pháp, tiếng Hà Lan và tiếng Bồ Đào Nha và kéo dài khoảng 90 phút. Khóa học được cung cấp miễn phí cho nhân viên, kiểm toán viên đến từ tất cả các SAI trên toàn thế giới. Các học viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp một chứng chỉ số. Để chuẩn bị tốt nhất trước khi tham gia khóa học, các học viên có thể tham khảo những kiến thức cơ bản về thống kê. Khóa học trực tuyến mới nhất tại AFROSAI-E sẽ giúp kiểm toán viên khám phá những cơ hội từ phân tích dữ liệu để phục vụ cho công việc, giúp họ tìm hiểu các phương pháp hữu hiệu nhất trong quá trình thực hiện việc phân tích dữ liệu./.

Tuệ Lâm
Cùng chuyên mục
AFROSAI-E mở khóa học ứng dụng phân tích dữ liệu trong kiểm toán