Ban chỉ đạo dự án EU-PFMO họp báo cáo định kỳ

(BKTO)- Sáng 22/02, tại trụ sở KTNN, cuộc họp Ban chỉ đạo Dự án “Hỗ trợ KTNN cải thiện trách nhiệm giải trình, lập báo cáo, tính minh bạch và công tác giám sát hoạt động quản lý tài chính công” do Liên minh châu Âu tài trợ (EU-PFMO) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh- Trưởng Ban chỉ đạo Dự án.



Tham dự cuộc họp, có ông Bruno Angelet- Đại sứ EU tại Việt Nam, ông Stephane Gil- Giám đốc Cơ quan hợp tác kỹ thuật Pháp (EF) tại Việt Nam, các chuyên gia, cán bộ của Văn phòng Dự án EU- PFMO và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Dự án EU-PFMO

   
Dự án EU-PFMO có thời gian thực hiện là 5 năm và chính thức được triển khai từ cuối năm 2017 với cơ quan chủ quản là KTNN. Mục tiêu của Dự án là cải thiện trách nhiệm giải trình, lập báo cáo, tính minh bạch và công tác giám sát hoạt động quản lý tài chính công nhằm góp phần cải thiện hoạt động quản lý và giám sát tài chính công tại Việt Nam. Dự án hỗ trợ tập trung vào 02 trụ cột: Thứ nhất,tăng cường công tác quản lý nhân sự của KTNN tập trung vào đào tạo và tăng cường năng lực cho cán bộ KTNN; Thứhai, xây dựng công tác lập kế hoạch, phương pháp kiểm toán, báo cáo và quản lí kiểm toán hiện đại có chất lượng.

Tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực của các bên trong việc triển khai Dự án trong năm 2018, đặc biệt là Văn phòng Dự án và các chuyên gia trong việc hoàn thiện các sản phẩm đầu ra. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, tới nay Dự án đã đạt được một số kết quả nhất định như: tổ chức 15 chuyến công tác của các chuyên gia ngắn hạn, huy động 14 chuyên gia ngắn hạn để hỗ trợ KTNN, xây dựng 05 báo cáo, 08 tài liệu bao gồm Cẩm nang/ hướng dẫn kiểm toán, cử 11 cán bộ KTNN tham gia Chuyến khảo sát học tập kinh nghiệm tại New Zealand.

Góp ý cho Kế hoạch hoạt động chi tiết năm 2019 của Dự án, nhiệm vụ của các bên và biện pháp triển khai trong thời gian tới, các thành viên Ban chỉ đạo và Trưởng các Nhóm công tác của KTNN cho rằng, các bên cần tiếp tục rà soát và hoàn thiện Kế hoạch hoạt động chi tiết năm 2019, nhằm đảm bảo Dự án hoạt động hiệu quả và phù hợp với nhu cầu thực tế của KTNN.

Ông Bruno Angelet - Đại sứ EU tại Việt Nam cảm ơn những ý kiến đóng góp của KTNN và khẳng định văn phòng Dự án đã ghi chép đầy đủ và sẽ nghiêm túc tiếp thu, đưa vào các nội dung của kế hoạch cần triển khai trong thời gian tiếp theo; hy vọng trong năm 2019 các bên sẽ cùng nhau phối hợp chặt chẽ để đáp ứng được các kỳ vọng của Dự án. Với trách nhiệm của mình, ngài Đại sứ khẳng định sẽ cùng Ban chỉ đạo Dự án đôn đốc các bên, đẩy nhanh tiến độ giải ngân và duy trì mối quan hệ giữa các bên, hỗ trợ KTNN nâng cao năng lực.

Kết luận chỉ đạo cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh yêu cầu các bên khẩn trương xây dựng Chương trình chi tiết để cụ thể hóa việc triển khai Kế hoạch hoạt động năm 2019, gồm khung thời gian, quy trình, vai trò của các bên, cách thức triển khai, hoàn thiện, đào tạo và áp dụng các sản phẩm đầu ra; gửi Ban Chỉ đạo phê duyệt chậm nhất ngày 12/03/2019; tăng cường công tác trao đổi thông tin lẫn nhau thường xuyên, định kỳ nhằm hiểu rõ và thống nhất về cách hiểu cũng như kết cấu sản phẩm đầu ra theo kỳ vọng của KTNN trước khi chính thức triển khai; đề nghị các bên liên quan phối hợp chặt chẽ trên tinh thần xây dựng để Dự án có thể hoàn thiện một cách hiệu quả và hiệu lực.
TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Ban chỉ đạo dự án EU-PFMO họp báo cáo định kỳ