Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Ninh Bình

(BKTO) - Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", ngày 15/11, Công đoàn KTNN khu vực XI đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phạm Ngọc Thăng (thương binh hạng 4/4) tại thôn 1, xã Đông Sơn, TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.




Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa chúc mừng ông Thăng về nhà mới

Đến dự Lễ bàn giao nhà tình nghĩa có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa; đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể của KTNN khu vực XI và lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, địa phương của tỉnh Ninh Bình.

Ông Phạm Ngọc Thăng là thương binh hạng 4/4, với tỷ lệ thương tật 61%, dù những năm qua được sự quan tâm của chính quyền địa phương và các tổ chức, ban ngành, đoàn thể xã hội, song cuộc sống của gia đình vẫn hết sức khó khăn. Gia đình ông sống trong ngôi nhà lợp ngói xi măng làm từ năm 1990, đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trước thực tế đó, Công đoàn KTNN khu vực XI đã tiến hành khảo sát, xem xét và quyết định hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho ông Phạm Ngọc Thăng. Sau hơn 02 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà đã hoàn thành có tổng diện tích hơn 80m2 với kinh phí đầu tư là hơn 100 triệu đồng, trong đó Công đoàn KTNN và Công đoàn KTNN khu vực XI hỗ trợ 70 triệu đồng, số tiền còn lại do người thân đóng góp.

Phát biểu tại Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa hy vọng ông Phạm Ngọc Thăng và gia đình tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội cụ Hồ", vượt qua khó khăn, yên tâm lao động sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống.

TRỊNH LINH
KTNN khu vực XI.
Cùng chuyên mục
  • Lùi thời gian áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới: Cam kết không phát sinh kinh phí
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, nhiều đại biểu Quốc hội đặt vấn đề có hay không nguy cơ phát sinh kinh phí do lùi thời gian thực hiện chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa mới (CT-SGK)?
  • 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917-7/11/2017) Những bài học còn nguyên giá trị
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - “Giống như mặt trời chói lọi, Cách mạng tháng Mười Nga đã chiếu sáng khắp năm châu, thức tỉnh hàng triệu người bị áp bức bóc lột trên trái đất. Trong lịch sử loài người chưa từng có cuộc cách mạng nào có ý nghĩa to lớn và sâu xa như thế” - nhận định của Chủ tịch Hồ Chí Minh về ý nghĩa của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị. Đặc biệt hơn, giữa những ngày lịch sử tháng 11 này, toàn Đảng, toàn dân tộc Việt Nam lại được sống, hòa chung vào không khí hào hùng của Cách mạng tháng Mười Nga cách đây tròn một thế kỷ.
  • Phát huy sức mạnh toàn dân  để “về đích” nông thôn mới
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nói xã Đạo Đức (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) “về đích” nông thôn mới nhờ những điều kiện thuận lợi vốn có về mặt địa lý tự nhiên là chỉ đúng một phần. Bởi nếu không có sự đồng lòng của nhân dân toàn xã thì không thể có thành quả tự hào như ngày hôm nay!
  • Văn bản trái pháp luật: Sai sót nhiều, xử lý nhỏ giọt
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ năm 2005 đến nay, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) đã thực hiện kiểm tra hơn 3,6 triệu văn bản, phát hiện hơn 90.000 văn bản có dấu hiệu sai phạm và đã được xử lý ở các mức độ khác nhau. Thực tế cho thấy, tình trạng văn bản được ban hành trái quy định của pháp luật vẫn còn nhiều, gây bức xúc trong xã hội, song việc xử lý còn hạn chế. Đó là chia sẻ của đại diện Bộ Tư pháp tại cuộc họp báo diễn ra mới đây.
  • Bàn giao nhà tình nghĩa tại huyện Phúc Thọ - TP. Hà Nội
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thực hiện chương trình phát động của KTNN về việc xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không thể xóa nhà dột nát, xuống cấp trên địa bàn các KTNN khu vực phụ trách; ngày 06/11, Công đoàn KTNN Khu vực I đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trịnh Văn Thản tại thôn Đội 3 xã Tam Thuấn, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.
Bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại Ninh Bình