Bàn giao nhà tình nghĩa tại 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La

(BKTO) - Từ ngày 21 -22/9, KTNN khu vực VII đã bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình ông NgầnVăn Lả - cựu thanh niên xung phong, thuộc diện hộ nghèo tại bản Khoang, xãChiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La và gia đình ông Nông Văn Công -thương binh hạng 2/4, tại bản Na Púng, phường Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ,tỉnh Điện Biên.



Tham dự lễ bàn giao, có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên, lãnh đạo KTNN khu vực VII, cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN. Dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, địa phương của 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên...

Trao quà mừng gia đình ông Ngần Văn Lả về nhà mới. Ảnh: LÊ HÒA
Ngôi nhà trao cho gia đình ông Ngần Văn Lả có diện tích sử dụng khoảng 40 m2, lợp mái tôn, nền lót gạch men, với tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng, số tiền này do KTNN khu vực VII hỗ trợ từ nguồn huy động đóng góp của công chức, viên chức, kiểm toán viên và người lao động trong đơn vị.

Đoàn công tác chia vui với gia đình ông Lả trước căn nhà mới.
Ảnh: LÊ HÒA

Ngôi nhà trao cho gia đình thương binh Nông Văn Công được xây dựng trên diện tích 75 m2, kết cấu mái tone chống nóng, vách tường, nền lót gạch men, đảm bảo “3 cứng” theo tiêu chuẩn. Tổng kinh phí xây dựng căn nhà trên là hơn 120 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn KTNN phối hợp với Công đoàn KTNN khu vực VII hỗ trợ 50 triệu đồng, phần kinh phí còn lại do chính quyền địa phương và gia đình, bà con, dòng tộc đóng góp xây dựng.

Đoàn công tác trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Nông Văn Công. Ảnh: LÊ HÒA

Sau một thời gian tích cực thi công, đến nay các công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tri ân của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành KTNN nói chung và KTNN khu vực VII nói riêng đối với các gia đình chính sách và hộ nghèo.

Thay mặt Lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên trân trọng cảm ơn lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện phối hợp với KTNN khu vực VII trong việc triển khai thực hiện. Đồng thời, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước động viên các gia đình khắc phục mọi khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào tại địa phương.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên chúc mừng thương binh Nông Văn Công về nhà mới. Ảnh: LÊ HÒA

Trong niềm vui nhận ngôi nhà mới, ông Ngần Văn Lả và thương binh Nông Văn Công đã xúc động, bày tỏ sự trân trọng và cảm kích trước sự quan tâm của tập thể công chức, viên chức và người lao động ngành KTNN và KTNN khu vực VII đã đem lại điều kiện sống ổn định hơn cho gia đình; sau khi ổn định chỗ ở, các gia đình sẽ tích cực lao động tăng gia sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, lãnh đạo KTNN, KTNN khu vực VII cùng các sở ban ngành, chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần quà thiết thực chúc mừng gia đình ông Ngần Văn Lả và thương binh Nông Văn Công về nhà mới.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Năm học mới:  Lại “nóng” các khoản thu ngoài luồng
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Năm học mới 2017-2018 vừa chính thức bắt đầu được ít ngày, thế nhưng, câu chuyện lạm thu tiếp tục trở thành chủ đề “nóng” khi tình trạng thu ngoài quy định tại các cơ sở giáo dục xuất hiện ngày càng nhiều.
  • Chi đoàn Văn phòng KTNN tọa đàm về văn hóa công sở
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiđoàn thanh niên Văn phòng KTNN vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề, Tọa đàm về vănhóa công sở.
  • Điện Biên không xa xôi
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cuộc đời ai cũng có những chuyến đi và có những chuyến đi đem đến sự trải nghiệm thật đặc biệt. Với chúng tôi, chuyến đi thiện nguyện của ba đơn vị sự nghiệp ngành KTNN đến với vùng cao tỉnh Điện Biên, tận mắt chứng kiến và cảm nhận những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào và các em học sinh nơi đây là một chuyến đi đặc biệt như thế
  • Phát triển nhiệt điện than:  Cân bằng lợi ích kinh tế với bảo vệ môi trường
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sau khi quyết định dừng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, phát triển nhiệt điện than được tính đến là một giải pháp thay thế. Tuy nhiên, những tác động tiêu cực đến môi trường của loại hình sản xuất năng lượng này đòi hỏi Việt Nam phải có giải pháp phát triển phù hợp, đảm bảo cân bằng lợi ích giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
  • Liên kết phát triển du lịch:  Còn nhiều rào cản
    6 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thiếu cơ chế, không có người điều phối, địa phương vẫn đặt nặng lợi ích riêng… Đó là những khó khăn nổi cộm trong vấn đề liên kết phát triển du lịch mà ngành này đang gặp phải.
Bàn giao nhà tình nghĩa tại 2 tỉnh Điện Biên và Sơn La