Ban Nữ công PV GAS thực hiện chương trình“Trao yêu thương nhận nụ cười”

(BKTO) - Chào mừng “Tuần lễ Văn hóa Dầu khí” năm 2023 và kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Ban Nữ công Công đoàn Tổng công ty (BNC PV GAS) đã phát động nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó phải kể đến chương trình “Trao yêu thương nhận nụ cười” - mừng Năm học mới, quyên góp và ủng hộ 45 kiện hàng đồ dùng thiết yếu cho các em thiếu nhi huyện Bảo Yên - tỉnh Lào Cai.

Chương trình "Trao yêu thương nhận nụ cười năm 2023" được BNC PV GAS phát động xuất phát từ nhu cầu thiết yếu của các trường để chăm sóc các em đi học xa có thể nghỉ ngơi bán trú và nội trú. Tuy nhiên, hiện trạng 15 điểm trường huyện Bảo Yên đều trong tình trạng thiếu các đồ dùng cơ bản như chăn gối, khăn mặt, khăn tắm, giày dép… Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên, các thầy cô của 5 điểm trường mầm non, 4 trường tiểu học và 9 trường THCS đều rất mong muốn nhận được hỗ trợ từ PV GAS, để các em có thêm động lực vượt qua những chặng đường xa xôi, quyết tâm học tập trong “tổ ấm” trường lớp.

img_2853.jpg
Lãnh đạo Công đoàn, Ban Nữ công PV GAS tích cực phát động và tham gia chương trình"Trao yêu thương nhận nụ cười năm 2023". Ảnh: PVGAS

Hưởng ứng lời kêu gọi của BNC PV GAS, trong thời gian ngắn, hầu hết các BNC cơ sở đều nhiệt tình “vào cuộc”. Những đồ dùng còn mới, còn tốt của các gia đình được thu gom, đóng gói. Ngoài ra, BNC nhận cả tiền mặt nếu anh chị em có nhu cầu ủng hộ, rồi cùng nhau đi mua các đồ dùng mới. Tất cả đều được đóng thành những kiện hàng gọn gàng, trân trọng gửi về Bảo Yên.

Trong suốt quá trình thực hiện chương trình, trang mạng BNC PV GAS ríu rít những tiếng reo vui, những lời thông báo số lượng vượt quá mong đợi, các sáng kiến thu gom và gửi tặng đồ hợp lý và tiết kiệm chi phí. Hình ảnh chị em ở mỗi đơn vị một khác, nhưng đều chung niềm hân hoan, sự đồng lòng tạo nên món quà đẹp đẽ và thân thương.

img_2855.jpg
Với lời tâm huyết: “Cho đi là còn mãi”, chương trình còn góp phần kết nối và tăng cường tình đoàn kết trong tập thể người lao động PV GAS. Ảnh: PVGAS

Không những thế, được sự đồng ý và hỗ trợ của Công đoàn PV GAS, BNC PV GAS còn hỗ trợ áo dài cho 17 thí sinh - đại diện cho 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Yên tham gia cuộc thi “Quế và người Bảo Yên”. Cuộc thi tôn vinh nông sản quý của huyện, đề cao nét đẹp văn hóa và quảng bá du lịch cho Bảo Yên và cả tỉnh Lào Cai. Với sự hỗ trợ của PV GAS, 17 thí sinh đồng điệu trong tà áo dài tươi đẹp, trở thành hình ảnh biểu trưng cho nét đẹp quê hương.

Chương trình đã gửi tặng 45 kiện hàng với gần 700 khăn các loại, trên 560 đôi giày/dép, gần 400 tấm chăn, hơn 280 gối, 40 bộ quần áo, gần 50 balo đi học... đến tất cả 15 điểm trường của huyện Bảo Yên đúng vào dịp chào đón năm học mới 2023-2024.

img_2856.jpg
Các em bé trường mẫu giáo nhận được quần áo, giày dép để chuẩn bị cho năm học mới. Ảnh: PVGAS

Hoàn thành chương trình yêu thương của mùa thu năm 2023, chị Nguyễn Hồng Hà - Trưởng BNC PV GAS khẳng định: “Lời kêu gọi từ chương trình "Trao yêu thương - nhận nụ cười” hướng chị em công đoàn viên PV GAS đến với sự đồng cảm sâu sắc và ấm áp, là sự tiếp nối đẹp đẽ của nhiều chương trình nữ công từ PV GAS gửi đến những vùng xa còn nhiều khó khăn. BNC PV GAS rất bất ngờ vì quá trình hưởng ứng chủ động và sáng tạo của các đơn vị đã tạo nên cả một phong trào tiết kiệm, chia sẻ nhiều ân tình. Rất nhiều lời cảm ơn trân trọng đã được gửi về PV GAS từ Bảo Yên, Lào Cai. Những hình ảnh được các thầy cô gửi về đã cho thấy, với ý nghĩa của chương trình, một năm học mới ấm áp đang đến với các em nhỏ trong tình nghĩa của PV GAS gửi trao”.

BNC PV GAS sẽ tiếp tục chung tay, góp sức cho nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn trong cộng đồng, tham gia chăm sóc mầm non Tổ quốc. Với lời tâm huyết: “Cho đi là còn mãi”, BNC PV GAS mong rằng, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Ban lãnh đạo, Công đoàn PV GAS, sự ủng hộ và chia sẻ của tất cả người lao động trong Tổng công ty để phong trào nữ công thêm phong phú, nhiệt huyết và hiệu quả./.

Cùng chuyên mục
Ban Nữ công PV GAS thực hiện chương trình“Trao yêu thương nhận nụ cười”