“Bánh chưng xanh” đến với người bệnh phong và trẻ em tự kỷ, khuyết tật

(BKTO) – Ngày 15/01, đại diện Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành II và Đoàn thanh niên KTNN chuyên ngành II đã thực hiện Chương trình thiện nguyện “Bánh chưng xanh”.

trung-tang-qua.jpg
Đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên KTNN chuyên ngành II trao quà cho bệnh nhân phong tại Cơ sở 3 Bệnh viện Da liễu Hà Nội, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
Ảnh: Thùy Anh

Đoàn đã mang những món quà nhỏ trị giá 35 triệu đồng của đơn vị đến với 55 cụ mang bệnh phong đang điều trị tại Cơ sở 3 Bệnh viện Da liễu Hà Nội, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Tiện (sinh năm 1950) bệnh phong bẩm sinh đã sống ở Cơ sở 3 Bệnh viện Da liễu Hà Nội từ năm 1969. Nơi đây đã trở thành ngôi nhà thân yêu của bà. Cứ mỗi dịp cận Tết, bà lại rất vui khi được gặp các đoàn thiện nguyện đến tặng quà, chúc Tết những bệnh nhân tại Cơ sở 3.

Bà Tiện cho biết, việc các đoàn thiện nguyện thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân phong là nguồn động viên lớn giúp người bệnh như bà vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đón một cái Tết vui hơn, ấm áp hơn.

doan-tang-qua-tt-viet-han.jpg
Đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên KTNN chuyên ngành II trao quà tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn, thôn Yên Thái, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ảnh: Thùy Anh

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và tặng quà trẻ em tự kỷ và khuyết tật tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn, thôn Yên Thái, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Đoàn đã trao quà cho 140 trẻ khuyết tật trí tuệ, khuyết tật vận động, khuyết tật nghe nói, khuyết tật khác (tự kỷ) đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm./.

Cùng chuyên mục
“Bánh chưng xanh” đến với người bệnh phong và trẻ em tự kỷ, khuyết tật