Kiểm toán nhà nước chuyên ngành IV trao quà thiện nguyện tại tỉnh Sơn La

DIỆU THIỆN - THANH TRANG | 13/01/2023 18:11

(BKTO) - Chiều 12/01, tại xã Mường Do, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, Công đoàn Kiểm toán nhà nước (KTNN) chuyên ngành IV phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết, tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mường Do”, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

z4035520523483_29ddf550b238f1727f4346ee9e127fa6.jpg
Đồng chí Hoàng Phú Thọ - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành IV (bên phải) trao tặng 100.000.000 đồng cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mường Do. Ảnh: THANH TRANG

Tham gia Chương trình, về phía KTNN chuyên ngành IV có các đồng chí: Hoàng Phú Thọ - Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng; Trần Văn Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Kiểm toán trưởng, Chủ tịch Công đoàn; cùng các đồng chí đại diện Công đoàn đơn vị.

Về phía tỉnh Sơn La có các đồng chí: Lò Hải Phan - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La; Phan Quý Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Yên; cùng tập thể giáo viên, học sinh Trường Trung học cơ sở Mường Do.

Tại Chương trình, Công đoàn KTNN chuyên ngành IV đã trao tặng kinh phí cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mường Do để xây dựng các công trình phụ trợ trường học với trị giá 150.000.000 đồng; trong đó Công đoàn KTNN ủng hộ 50.000.000 đồng và Công đoàn KTNN chuyên ngành IV ủng hộ 100.000.000 đồng. Số tiền trao tặng được dành để xây mới 02 khu nhà tắm và nâng cấp khu nhà vệ sinh của trường đã bị xuống cấp.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN chuyên ngành IV cũng đã trao tặng các suất học bổng cho các em học sinh bị khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền là 26.000.000 đồng.

trao-hoc-bong-cho-hs-co-hoan-canh-kho-khan.jpg
Đồng chí Hoàng Phú Thọ và đồng chí Trần Văn Hồng trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: THANH TRANG

Chia sẻ tại Chương trình, đồng chí Trần Văn Hồng nhấn mạnh, với đạo lý “thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách”, tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động KTNN chuyên ngành IV đã tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ, để hỗ trợ các em học sinh không may mắn bị khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Qua đó nhằm góp phần chia sẻ với khó khăn của các em học sinh, giúp đỡ các em đón Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, đủ đầy hơn; đồng thời động viên, khích lệ các em nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức để trở thành công dân có ích cho xã hội.

tran-van-hong(1).jpg
Đồng chí Trần Văn Hồng phát biểu tại Chương trình. Ảnh: THANH TRANG

“Món quà thiện nguyện tuy không lớn nhưng là tình cảm, sự sẻ chia, hy vọng sẽ giúp các em chắp cánh ước mơ, tiếp tục thực hiện những hoài bão trên con đường tìm kiếm tri thức” - ông Trần Văn Hồng nói.

Tại Chương trình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La cũng đã trao tặng cho các em học sinh bán trú của nhà trường 200 chiếc chăn ấm, 200 chiếc áo, mũ ấm.

Đón nhận các món quà thiện nguyện, thay mặt tập thể thầy, cô giáo và các em học sinh, ông Chu Văn Đại - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mường Do đã bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của Công đoàn ngành KTNN, Công đoàn KTNN chuyên ngành IV và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La.

“Cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn nên những món quà thiện nguyện của các đơn vị có ý nghĩa rất lớn, góp phần giúp nhà trường khắc phục khó khăn và động viên các thầy, cô giáo cùng các em học sinh cố gắng trong năm học mới. Nhà trường cũng mong muốn sẽ tiếp tục được các đơn vị dành sự quan tâm, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phù Yên nói chung và xã Mường Do nói riêng” - ông Đại chia sẻ./.

Cùng chuyên mục
Kiểm toán nhà nước chuyên ngành IV trao quà thiện nguyện tại tỉnh Sơn La