Báo chí - cầu nối giữa doanh nghiệp và Chính phủ

(BKTO) - Nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp, doanh nghiệp với Chính phủ, chiều 16/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2019 tổ chức Diễn đàn “Báo chí- Cầu nối doanh nghiệp và Chính phủ” với chủ đề Báo chí, doanh nghiệp trong kỷ nguyên CPTPP.



                
   

Tham gia điều hành Diễn đàn là các chuyên gia kinh tế uy tín, lãnh đạo
   Hội Nhà báo Việt Nam.

   
Phát biểu khai mạc tại Diễn đàn, ông Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam cho biết, vấn đề phát triển DN luôn được Đảng và Nhà nước ta dành sự quan tâm đặc biệt và là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển kinh tế nói chung, vì sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.Đặc biệt, trong quá trình hội nhập quốc tế, báo chí càng có vai trò to lớn trong việc sát cánh cùng DN vượt qua các rào cản để hội nhập thành công.
                
   

Toàn cảnh Diễn đàn

   
Thời gian qua, báo chí đã có nhiều hoạt động thiết thực đối với hoạt động sản xuất- kinh doanh của DN, khẳng định mối quan hệ hai chiều, gắn bó và hỗ trợ lẫn nhau và cũng khẳng định vai trò cầu nối giữa DN với Chính phủ.

DN cần có báo chí, truyền thông để có thông tin phục vụ sản xuất kinh doanh và để thông tin, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình, để động viên, khích lệ những thành quả lao động sáng tạo của DN và người lao động. Báo chí coi DN, doanh nhân là nguồn đề tài phong phú, đa dạng, là nguồn cảm hứng để sáng tạo tác phẩm báo chí.
                
   

Diễn đàn thu hút đông các cơ quan báo chí, các DN tham gia

   
Với vai trò cầu nối, báo chí vừa tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tới người dân, trong tuyên truyền phát triển kinh tế, báo chí vừa phát hiện, biểu dương những DN có những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt, những doanh nhân nỗ lực vượt qua khó khăn để cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước... Đồng thời, đấu tranh phê phán những hoạt động sản xuất kinh doanh không lành mạnh, vi phạm pháp luật, huỷ hoại môi trường...
                
   

Các chuyên gia, đại biểu dự Diễn đàn lắng nghe trao đổi của đại diện DN

   
Bên cạnh đó, báo chí cũng đã chia sẻ những khó khăn của DN, phản biện những chính sách của Nhà nước đối với DN và phản biện những cách làm của chính các DN, vì sự phát triển và lợi ích chung của đất nước…
                
   

TS. Nguyễn Thành Lợi- Tổng Biên tập Tạp chí người làm báo chia sẻ tại Diễn đàn

   
Tại Diễn đàn, các đại biểu tập trung thảo luận những thuận lợi, khó khăn của DN Việt Nam trong kỷ nguyên CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương)-sự đồng hành của báo chí; thảo luận những đóng góp của báo chí trong vai trò là cầu nối DN với Chính phủ; nhằm tìm ra những giải pháp thiết thực cho công tác này trong thời gian tới.

Tham gia diễn đàn, một số DN đã trình bày những vướng mắc của DN hiện nay và mong muốn sự hợp tác thông tin giữa DN với các cơ quan thông tấn báo chí.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • 3 xu thế nổi bật của thị trường bất động sản 2019
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Dẫn đầu Top 10 Công ty uy tín ngành Bất động sản năm 2019 do Vietnam Report công bố ngày 15/03 là Công ty cổ phần Vinhomes (Tập đoàn VinGroup). Tiếp đó là các tên tuổi: Novaland, FLC, Sun Group, Đất Xanh, Nam Long, Hưng Thịnh, Ecopark, BimGroup, CEO Group cũng lọt vào danh sách Top 10. Cùng với đó, Top 5 Công ty tư vấn & môi giới bất động sản uy tín năm 2019 cũng được công bố với vinh dự thuộc về Công ty: Đất xanh miền Bắc, CEN Land, Savills, CBRE và Property X. Cùng với kết quả trên, các doanh nghiệp bất động sản đã tham gia khảo sát của Vietnam Report và chia sẻ những nhận định về xu thể phát triển của thị trường bất động sản, của doanh nghiệp trong năm 2019.
  • Cần cơ chế chính sách thúc đẩy thăm dò khai thác dầu khí
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sáng 14/3, tại TP. Vũng Tàu, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí năm 2019.
  • Vì sao giá xăng dầu trong nước được tính theo giá quốc tế?
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Theo ghi nhận của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh, trong 2 tháng đầu năm 2019, kim ngạch nhập khẩu xăng dầu chỉ đạt 0 USD. Con số này đã khiến dư luận trong nước đặt câu hỏi, tại sao giá xăng dầu trong nước vẫn được điều chỉnh theo giá thế giới ngay cả khi chúng ta không nhập khẩu xăng dầu?
  • Mở ra hướng thăm dò dầu khí mới
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Sau hơn 6 năm kiên trì, bền bỉ, đầu năm 2019, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đón dòng dầu đầu tiên (first oil) từ mỏ Cá Tầm. Mọi nỗ lực thực hiện khảo sát, khoan thăm dò thẩm lượng, đánh giá trữ lượng thương mại, đến lập kế hoạch phát triển mỏ và triển khai xây dựng giàn đầu giếng Cá Tầm 1 (CTC-1) đã được đền đáp xứng đáng. Hơn nữa, Dự án thành công còn giúp gia tăng sản lượng khai thác dầu khí năm 2019 thêm hơn 0,75 triệu tấn dầu, đóng góp đáng kể nguồn thu cho NSNN và lợi nhuận cho các nhà đầu tư (PVN, Vietsovpetro, PVEP và Bitexco).
  • Quan hệ cổ đông giúp doanh nghiệp phát triển bền vững
    5 năm trước Đầu tư
    (BKTO) - Ngày 05/3, Tạp chí Nhà Đầu tư đã phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Tọa đàm “Hoạt động quan hệ cổ đông doanh nghiệp ngành dầu khí” để các chuyên gia đầu ngành và lãnh đạo DN chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, bài học thành công nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quan hệ nhà đầu tư với DN, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của DN.
Báo chí - cầu nối giữa doanh nghiệp và Chính phủ