Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai vượt chỉ tiêu cài đặt ứng dụng VssID

(BKTO) - Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Lào Cai đã có 153.164 người cài đặt ứng dụng VssID, đạt 103,96% kế hoạch Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam giao. Trong đó có 34.690 tài khoản đã đăng nhập và sử dụng ứng dụng, đạt tỷ lệ 94,3% kế hoạch giao.

4-2.jpg
Cán bộ BHXH huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID. Ảnh ST.

Toàn tỉnh Lào Cai hiện có 153.164 người cài đặt ứng dụng VssID. Cao nhất là thành phố Lào Cai với hơn 10.000 người cài đặt ứng dụng VssID; huyện Bảo Thắng có 8.196 người; huyện Bát Xát có 3.781 người; huyện Bảo Yên có 3.711 người; thị xã Sa Pa có 3.181 người; huyện Văn Bàn có 3.120 người; huyện Bắc Hà có 2.354 người; huyện Mường Khương có 1.997 người và huyện Si Ma Cai có 1.509 người.

Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. BHXH tỉnh cũng xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023; giao chỉ tiêu cài đặt VssID cho BHXH các huyện, thị xã, tổ chức dịch vụ thu và giao tới từng cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị…

Với nhiều tiện ích thiết thực, ứng dụng VssID đã và đang giúp người tham gia BHXH, BHYT nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách của mình; sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám - chữa bệnh BHYT thay cho thẻ BHYT giấy và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân giao dịch với cơ quan BHXH.

Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, BHXH tỉnh Lào Cai đã xây dựng kế hoạch triển khai phong trào thi đua thực hiện đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID năm 2023; giao chỉ tiêu cài đặt VssID cho BHXH các huyện, thị xã, tổ chức dịch vụ thu và tới từng cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị. Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Mặt khác, qua các Gian hàng tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại Hội Chợ Xuân, Chợ Tết Công đoàn, Lễ hội Đền Thượng, các Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT để hướng dẫn người dân đăng ký sử dụng ứng dụng VssID; Phối hợp với Công an huyện, xã, thị trấn bố trí cán bộ BHXH trực tiếp hướng dẫn hỗ trợ cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID khi người dân đến định danh và xác thực điện tử tại các trụ sở UBND xã. BHXH tỉnh thường xuyên đăng tải thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các trang mạng xã hội như Zalo, Fanpage, Trang thông tin điện tử; qua số tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH tỉnh Lào Cai thường xuyên tư vấn, giải đáp, hỗ trợ người dùng khi gặp các vấn đề về cài đặt, sử dụng (quên mật khẩu ứng dụng, cách tra cứu thông tin, cài đặt)...

Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục tập trung tối đa nguồn lực góp phần tăng tỷ lệ cài đặt VssID, từ đó giúp người tham gia tiếp cận và sử dụng ứng dụng BHXH số một cách thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng./.

Cùng chuyên mục
Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai vượt chỉ tiêu cài đặt ứng dụng VssID