Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ quý II/2024

(BKTO) - Chiều 13/6, Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh (BHXH Thành phố) đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về BHXH, BHYT tháng 6/2024 và chúc mừng 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

1_20240614082549am.jpg
Ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc BHXH TP HCM phát biểu tại hội nghị

Chủ trì Hội nghị là ông Nguyễn Quốc Thanh - Phó Giám đốc BHXH Thành phố. Tham dự Hội nghị có 60 nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Thanh gửi lời chúc mừng tới các nhà báo, phóng viên nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024) và nhấn mạnh: chính sự đồng hành của các nhà báo, phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần truyền thông kịp thời chính sách, pháp luật BHXH, BHYT tới các tầng lớp nhân dân, người lao động, người sử dụng lao động, từ đó tạo nên sự đồng thuận trong thực hiện. Báo chí cũng là kênh quan trọng góp phần xử lý, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT như: lạm dụng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT; trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT... 

Phó Giám đốc BHXH Thành phố cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2024 đã có hơn 367 tin, bài hay, phản ánh chân thực, thể hiện sự sâu sát với đời sống Nhân dân, góp phần không nhỏ giúp BHXH Thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

7_20240614083758am.jpg
Phóng viên báo chí tham dự hội nghị

Năm 2024BHXH Thành phố xác định tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chínhứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ người dân. Ngoài ra, BHXH Thành phố đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp; tăng cường thanh tra chuyên ngành đóng đối với các đơn vị có dấu hiệu vi phạm, đơn vị chậm đóng; kiểm tra chuyên đề, đột xuất các cơ sở KCB có tỷ lệ chi KCB BHYT cao, gia tăng chi phí bất hợp lý; kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính các hành vi vi phạm pháp luật đóng BHXH, BHTN, BHYT...   

Hội nghị cung cấp thông tin báo chí là dịp để BHXH Thành phố thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí về kết quả công tác 5 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ những tháng tiếp theo. Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để BHXH Thành phố tiếp thu ý kiến đóng góp của báo chí, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động và phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân./.

Cùng chuyên mục
Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ quý II/2024