Bảo vệ vững chắc an ninh kinh tế đất nước trước tác động của dịch bệnh

(BKTO) - Ngày 29/6, tại Hà Nội, Cục An ninh kinh tế (ANKT), Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2021.



Báo cáo tại Hội nghị cho biết, trước tình hình kinh tế - xã hội thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, chịu tác động sâu sắc của dịch bệnh Covid-19, 6 tháng đầu năm 2021, Cục ANKT đã bám sát chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, chủ động nắm, đánh giá tình hình và tham mưu nhiều giải pháp tăng cường bảo vệ ANKT; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ban, ngành triển khai quyết liệt, đồng bộ và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ bảo vệ vững chắc ANKT… phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của đất nước.
                
   

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an

   

Cụ thể, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của Bộ về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm; chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai các kế hoạch, phương án, biện pháp bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu kinh tế trọng điểm, công trình trọng điểm liên quan đến an ninh quốc gia (ANQG); bảo đảm ANKT trước tác động của dịch bệnh Covid-19.

Nhiều vấn đề mới, bất cập của nền kinh tế đã được Cục ANKT chủ động phát hiện, tham mưu với lãnh đạo Bộ kịp thời kiến nghị, đề xuất với Đảng, Chính phủ các chủ trương, giải pháp bảo đảm lợi ích ANQG, ANKT góp phần phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; kịp thời làm rõ, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến ANKT, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao.

         
Với những thành tích đã đạt được, 6 tháng qua, Cục ANKT đã vinh dự nhận được 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 31 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; 141 Bằng khen của các Bộ, ngành Trung ương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc...
Biểu dương những kết quả, thành tích Cục ANKT đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021, tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang cũng yêu cầu đơn vị cần rà soát, đánh giá lại toàn bộ nhiệm vụ, kế hoạch công tác; phân công, phân cấp, làm rõ các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược, căn cơ để tập trung thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng các mặt công tác.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục ANKT phải làm tốt hơn nữa công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình, tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị có liên quan để nâng cao công tác tham mưu chiến lược về bảo đảm ANQG, ANKT của đất nước.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lương Tam Quang cũng yêu cầu Cục ANKT phải bám sát các chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, đổi mới tư duy, làm tốt công tác phân tích, đánh giá, dự báo tình hình; tập trung tìm ra các giải pháp cụ thể, quyết liệt hơn nữa để khắc phục những tồn tại, hạn chế; các mặt công tác phải điều chỉnh theo hướng phòng ngừa trong bảo vệ ANKT là chính.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Bảo vệ vững chắc an ninh kinh tế đất nước trước tác động của dịch bệnh