Bệnh viện Dệt may thực hiện đúng quy định thông tuyến bảo hiểm y tế

(BKTO) - Nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho mọi người bệnh sở hữu thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) khi khám và chữa bệnh, Bệnh viện Dệt may đã áp dụng chính sách BHYT và thông tuyến BHYT theo đúng quy định của Bộ Y tế.

dm.jpg
Bệnh viện Dệt may thực hiện đúng quy định thông tuyến Bảo hiểm y tế. Ảnh: TS

Theo đó, người dân khi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Dệt may được hưởng đầy đủ mọi quyền lợi mà thẻ BHYT quy định, đồng thời người bệnh còn được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao, thủ tục thanh toán BHYT nhanh gọn, phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo.

Đối với BHYT thông tuyến huyện, người dân khi sở hữu Thẻ BHYT với nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ là tại các cơ sở y tế thuộc tuyến quận, huyện, xã, phường, y tế cơ quan, trạm xá và các bệnh viện hạng 3 trong cùng địa bàn Thành phố Hà Nội sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi trên thẻ BHYT giống như khám đúng tuyến.

Ví dụ, người bệnh A sở hữu thẻ BHYT có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ là tại Trung tâm y tế quận Thanh Xuân, khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Dệt may sẽ được áp dụng chính sách “thông tuyến số 3” - người bệnh được hưởng đầy đủ quyền lợi trên thẻ BHYT như khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân.

Đối với BHYT thông tuyến tỉnh, người tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh không đúng tuyến tại cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh như tại Bệnh viện Dệt may sẽ được Quỹ BHYT chi trả chi phí điều trị nội trú theo phạm vi quyền lợi và mức hưởng như trường hợp khám chữa bệnh đúng tuyến.

Chẳng hạn, người bệnh B sở hữu thẻ BHYT có nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu ghi trên thẻ là tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hà Nam, khi đi khám chữa bệnh trái tuyến tại Bệnh viện Dệt may sẽ được hưởng 100% chi phí điều trị nội trú theo mức hưởng khi đi khám, chữa bệnh đúng tuyến.

Tuy nhiên, Bệnh viện Dệt may lưu ý, việc thông tuyến tỉnh chỉ áp dụng đối với trường hợp người bệnh điều trị nội trú. Nếu có thẻ BHYT tự đi khám ngoại trú (không nhập viện) thì Quỹ BHYT sẽ không hỗ trợ chi trả mà người bệnh sẽ phải tự thanh toán chi phí khám, chữa bệnh. Để được thanh toán BHYT khi khám, chữa bệnh ngoại trú tại bệnh viện tuyến tỉnh, người bệnh phải có giấy chuyển tuyến từ bệnh viện tuyến dưới và mức hưởng cũng tùy thuộc vào từng đối tượng tham BHYT.

Bên cạnh đó, người bệnh cần biết rõ không phải ai cũng được thanh toán 100% tiền điều trị nội trú khi đi KCB trái tuyến tỉnh, chỉ những người được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh đúng tuyến mới được thanh toán toàn bộ chi phí điều trị nội trú trái tuyến tỉnh. Các đối tượng khác hưởng theo mức đúng tuyến của mình./.

Cùng chuyên mục
Bệnh viện Dệt may thực hiện đúng quy định thông tuyến bảo hiểm y tế