BHXH tỉnh Lâm Đồng tập huấn kỹ năng truyền thông năm 2024

(BKTO) - Ngày 31/7, tại thành phố Đà Lạt, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông năm 2024 cho hơn 40 viên chức làm công tác truyền thông bảo hiểm xã hội toàn tỉnh.

1(8).jpg
Quang cảnh Hội nghịtập huấn kỹ năng truyền thông năm 2024. Ảnh: BHXH tỉnh Lâm Đồng

Ông Trần Văn Sơn - Phó Giám đốc bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng - chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng viết tin, bài và chụp ảnh cho viên chức của Văn phòng, các phòng nghiệp vụ bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng và bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố. Từ đó, đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nâng cao hiệu quả thông tin và chất lượng tin, bài cộng tác của viên chức tại các đơn vị trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh trên các phương tiện truyền thông như: Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội tỉnh, trang Zalo OA  Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trang Fanpage Facebook Bảo hiểm xã hội tỉnh, huyện.

Đồng thời, tuyên truyền rộng rãi chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến đông đảo người dân và người lao động, góp phần tuyên truyền mở rộng độ bao phủ người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Hội nghị do ông Phạm Viết Trọng - phóng viên Báo Lâm Đồng, giảng viên báo chí trường Đại học Đà Lạt, Trường Đại học Yersin - làm báo cáo viên.

Theo đó, báo cáo viên đã sử dụng phương pháp tổng hợp trong giảng dạy và cung cấp thông tin, khơi dậy tinh thần sáng tạo tự học tập, chủ động trao đổi thông tin từ người học và người giảng.

2(1).jpg
Giảng viên trực tiếp chỉnh sửa tin, bài cho viên chức. Ảnh: BHXH tỉnh Lâm Đồng

Tại Hội nghị, các viên chức tham gia đã trực tiếp thực hành cách viết tin, bài; những điểm cần lưu ý khi viết tin, bài báo chí cơ bản. Báo cáo viên đã hướng dẫn, chỉnh sửa và lưu ý để các học viên có một tin, bài đầy đủ nội dung nhưng vẫn có điểm riêng thu hút.

Ngoài ra, các viên chức dự Hội nghị còn được thực hành kỹ thuật chụp ảnh báo chí bằng điện thoại di động thông minh.

Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Sơn mong muốn, thông qua Hội nghị, các kỹ năng mềm về truyền thông báo chí của viên chức làm công tác truyền thông của bảo hiểm xã hội toàn tỉnh được nâng cao hơn.

Bên cạnh đó, hoạt động truyền thông tại địa phương ngày càng hiệu quả, từ đó kịp thời truyền tải những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành và của địa phương đến với người dân, kịp thời cổ vũ và động viên người dân tích cực tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế vì an sinh xã hội trên địa bàn.

Trước đó, ngày 26/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ giám định bảo hiểm y tế cho viên chức thực hiện công tác giám định bảo hiểm y tế toàn tỉnh./.

Cùng chuyên mục
BHXH tỉnh Lâm Đồng tập huấn kỹ năng truyền thông năm 2024