Bình Định cần phấn đấu trở thành một cực phát triển của cả nước

(BKTO) - Bình Định có vị trí chiến lược như một “Việt Nam thu nhỏ”; sản vật tươi tốt, con người siêng năng, cần cù, đó là những lợi thế lớn mà không phải vùng đất nào trên cả nước cũng có được. Do đó, Bình Định cần đặt khát vọng trở thành một cực phát triển của cả nước.



Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định vào ngày 15/02.
                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với lãnhđạo tỉnh BìnhĐịnh.Ảnh: TTXVN

   

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng sau 2 năm trở lại thăm Bình Định, chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và đặc biệt là những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Định trong việcthực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhấn mạnh đến tiềm năng, lợi thế của Bình Định với vị trí chiến lược như một “Việt Nam thu nhỏ”; sản vật tươi tốt, con người nghĩa hiệp, siêng năng, cần cù, Chủ tịch nước cho rằng, đó là những lợi thế lớn mà không phải vùng đất nào trên cả nước cũng có được. Do đó, Bình Định cần đặt khát vọng trở thành một cực phát triển của cả nước.

Theo đó,Chủ tịch nước đề nghị Bình Định cần có đột phá hơn nữa trong phát triển; thu hút mạnh mẽ hơn nữa các nguồn lực; chú ý đến vấn đềphát triển bền vững, tránh sựtăng trưởng nóng, thiếu bài bản.

Chủ tịch nước mong muốn có một “khí thế mới, khát vọng mới” trong toàn Đảng bộ Bình Định với sự chuyển biến sâu rộng từ cấp ủy, chính quyền và địa phương với tinh thần phụng sự nhân dân.

Gợi ý một số giải pháp cụ thể, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh cần có sự đột phá trong phát triển đô thị gắn với quá trình đô thị hóa; chú trọng phát triển hài hòa kinh tế gắnvới đảm bảo công bằng xã hội để người dân Bình Định được sống hạnh phúc, ấm no, không ai bị bỏ lại phía sau.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương, dâng hoa và cắt băng khánh thành Khu đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt, nhân kỷ niệm 233 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử.
                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vàcác đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Khu đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt.

   

Khu đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt thuộc Dự án mở rộng, nâng cấp Bảo tàng Quang Trung - di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước nêu rõ việc xây dựng tượng đài, đền thờ, Bảo tàng Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ và các vị anh hùng dân tộc không chỉ để tưởng nhớ mà còn để noi gương, học tập, để tổng kết, rút kinh nghiệm từ lịch sử...

Cũng trong ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khởi công Dự án Đập dâng Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.
                
   

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúcvà các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án. Ảnh: TTXVN

   

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, nuôi trồng thủy sản, cải thiện môi trường sinh thái trong khu vực. Dự án có chiều dài theo phương ngang là 588,5 m; kênh tưới dài 7,07 km và được vận hành bằng hệ thống điện./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Bình Định cần phấn đấu trở thành một cực phát triển của cả nước