Bình Định: Phấn đấu GRDP 6 tháng cuối năm tăng 7,4-8,3%

(BKTO) - Trong 6 tháng đầu năm, tuy đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần chủ động, quyết liệt, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, kinh tế - xã hội của Bình Định đã đạt được những kết quả tích cực.

07.5.-binh-dinh.jpg
Mục tiêu 6 tháng cuối năm 2024, GRDP của Bình Định tăng trưởng từ 7,4-8,3% hoàn toàn khả quan. Ảnh: ST

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) toàn tỉnh 6 tháng đầu năm tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2023. Với mức tăng trưởng này, Bình Định xếp thứ 19/63 tỉnh, thành phố; thứ 4/14 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ; thứ 1/5 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng các lĩnh vực hầu hết đều tăng so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,58%; công nghiệp và xây dựng tăng 10,33% (riêng công nghiệp tăng 11,6%); dịch vụ tăng 8,16%; thuế tăng 8,43%.

Bên cạnh đó, 6/11 địa phương của tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn (Quy Nhơn, An Nhơn, Hoài Nhơn, Tuy Phước, Tây Sơn, Phù Cát).

Những kết quả quan trọng trên được đánh giá là khả quan cho kịch bản GRDP của Bình Định 6 tháng cuối năm 2024 tăng trưởng từ 7,4-8,3%, để phấn đấu hoàn thành GRDP cả năm 7,5-8% theo kế hoạch.

Để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, trong thời gian tới, Bình Định sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh kịch bản thu ngân sách theo từng tháng, đảm bảo thu ngân sách nhà nước vượt dự toán được Hội đồng nhân dân tỉnh giao; khẩn trương thực hiện lựa chọn nhà đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp theo quy định; tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án đầu tư ngoài nhà nước…

Trong đó, Sở Công Thương làm đầu mối tiếp tục đẩy mạnh tháo gỡ, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; tiếp tục hỗ trợ các dự án đang đầu tư sớm đi vào hoạt động, tạo giá trị gia tăng và chỉ số sản xuất công nghiệp.

Đồng thời, tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp tích nước tại các hồ chứa gắn với phương án điều tiết nước tưới để phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân trong mùa khô hạn sắp đến; triển khai kịp thời, hiệu quả phương thức vận hành hệ thống điện để đảm bảo điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong cao điểm mùa khô.../.

Cùng chuyên mục
Bình Định: Phấn đấu GRDP 6 tháng cuối năm tăng 7,4-8,3%