Bình Dương hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 trên 25 tỷ đồng

(BKTO) - Tính đến hiện tại, tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra với tổng giá trị hàng hóa và tiền mặt trên 25 tỷ đồng.

3-ty.jpg
Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng 3 tỷ đồng và15 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, 30 tấn gạo cùng nhiều suất học bổng. Ảnh: ST

Tiếp tục chương trình thăm và hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, mới đây, Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương đã đến thăm, ủng hộ tỉnh Cao Bằng 3 tỷ đồng và 15 tấn hàng hóa.

​Chia sẻ tình hình với Đoàn, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Cao Bằng Vũ Đình Quang cho b​iết, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của tỉnh Cao Bằng: 55 người chết, 2 người mất tích; nhiều nhà ở, lúa, hoa màu, cây ăn trái, gia súc, gia cầm bị thiệt hại ước tính trên 1.500 tỷ đồng.

Những ngày qua, được sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ từ các Bộ, ngành Trung ương và địa phương trên cả nước, cùng với sự nỗ lực của toàn tỉnh, cuộc sống của người dân dần ổn định. Tuy nhiên, đời sống của các hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề do bão vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Sự quan tâm và trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ của các địa phương nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng là nguồn động viên, tạo động lực và điều kiện để tỉnh Cao Bằng cùng với nhân dân Cao Bằng sớm khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Tại buổi thăm, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Bằng 3 tỷ đồng và15 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, 30 tấn gạo cùng nhiều suất học bổng do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương vận động từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời hỗ trợ người dân và học sinh khắc phục khó khăn sau thiên tai.

Đoàn công tác cũng cho biết, thông qua Ban cứu trợ Trung ương, tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ 10 tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, mỗi tỉnh 1 tỷ đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra với tổng giá trị hàng hoá và tiền mặt trên 25 tỷ đồng.

Ban vận động Quỹ cứu trợ tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục vận động và kêu gọi các cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục ủng hộ các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3./.

Cùng chuyên mục
Bình Dương hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 trên 25 tỷ đồng