Bình Phước: Doanh nghiệp phải dừng hoạt động nếu không thực hiện “3 tại chỗ”

(BKTO) - Tất cả các doanh nghiệp (DN) trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo phương châm “3 tại chỗ”, nếu DN nào không đáp ứng các điều kiện này sẽ buộc tạm dừng hoạt động từ ngày 16/7.



                
   

DN trongkhu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phướcphải dừng hoạt động nếu không thực hiện “3 tại chỗ” - Ảnh minh họa: TTXVN

   

UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành công văn khẩn yêu cầu các DN, đơn vị, địa phương thực hiện biện pháp cấp bách vừa phòng chống dịch vừa hoạt động sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các DN trong khu công nghiệp chỉ được tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh khi đáp ứng 1 trong 2 điều kiện: DN phải tổ chức lưu trú cho người lao động theo phương châm “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ) và người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 5 ngày trước khi lưu trú.

Trường hợp người lao động không lưu trú tại DN, thì DN phải có xe đưa đón đảm bảo chở đi từ nơi sản xuất đến nơi ở (có thể chọn ký túc xá, chỗ ở tập trung cho người lao động) và phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong thời hạn 5 ngày; đồng thời cam kết tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Trường hợp các DN không đáp ứng các điều kiện nêu trên thì tạm dừng hoạt động 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16/7. Trong thời hạn 15 ngày tạm dừng hoạt động, nếu DN đáp ứng các điều kiện trên thì có văn bản gửi Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh để phối hợp với Sở Y tế xem xét.

UBND tỉnh giao Ban quản lý Khu kinh tế (sau thời hạn 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16/7) có trách nhiệm rà soát tình hình hoạt động của các DN trong khu công nghiệp, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc vừa thực hiện biện pháp phòng chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của DN trong các khu công nghiệp.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn đề nghị các DN bố trí cho công nhân, người lao động ăn, ở và lưu trú tại DN nhằm đảm bảo sản xuất kinh doanh và phòng chống dịch Covid-19./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Bình Phước: Doanh nghiệp phải dừng hoạt động nếu không thực hiện “3 tại chỗ”