Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành 100% các đề án, nhiệm vụ được giao trong năm 2023

(BKTO) - Với vị trí, vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp, chiến lược của Đảng và Nhà nước, năm 2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị có số lượng đề án được Thủ tướng Chính phủ giao nhiều nhất - 60/368 đề án (chiếm trên 16%).

ttx.jpg
Năm 2023, Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp xây dựng Đề án phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2023, trên cơ sở thực hiện Quy chế làm việc của Chính phủ, hoạt động chỉ đạo, điều hành của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày càng được cải tiến, đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ được giao theo tinh thần xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ.

Bộ đã kịp thời nghiên cứu, theo dõi, đánh giá và dự báo sát tình hình để từ đó tích cực tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các kịch bản phát triển phù hợp cũng như những giải pháp ứng phó kịp thời, giảm thiểu các tác động tiêu cực và đạt được mục tiêu kép trong phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là Bộ có số lượng đề án được giao nhiều nhất (chiếm trên 16%). Đến nay, Bộ đã hoàn thành 100% các đề án, nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao trong Chương trình công tác.

Cũng trong năm qua, Bộ đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và có sự cải thiện, nâng cao hơn về thứ bậc xếp hạng chỉ số cải cách hành chính.

Bộ đã thực hiện đánh giá tác động 36 thủ tục hành chính (TTHC), trong đó, thông qua phương án đơn giản hóa TTHC của 05 TTHC sửa đổi, bổ sung thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh với tổng chi phí cắt giảm đơn giản hóa là hơn 52,8 tỷ, đạt tỷ lệ cắt giảm là 31,3%. Việc rà soát, đơn giản hóa TTHC tập trung vào các giải pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến và gắn liền với công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ.

Năm 2023, Bộ đã thực hiện công bố, công khai 24 TTHC sửa đổi bổ sung, đồng thời thống kê, công bố 95 TTHC nội bộ thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước thuộc Bộ.

Hiện, 100% các đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã xử lý, điều hành công việc trên Hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc; 100% văn bản gửi đi các Bộ, ngành được gửi dưới dạng điện tử./.

Cùng chuyên mục
Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành 100% các đề án, nhiệm vụ được giao trong năm 2023