Bồi dưỡng kiến thức về kiểm toán nợ công

(BKTO) - Sáng 17/3, tại Hà Nội, KTNN đã tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng kiến thức về kiểm toán nợ công cho 23 công chức, kiểm toán viên của một số đơn vị trực thuộc.



                
   

Quang cảnh lớp học

   

Phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng, ông Lê Minh Nam - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - cho biết, lớp học được tổ chức theo Kế hoạch đào tạo của KTNN năm 2021 đã được Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt. Để lớp học đảm bảo mục tiêu đào tạo đã đề ra, các học viên tham dự đầy đủ, nghiêm túc, tập trung học tập, thực hiện tốt nội quy, quy chế.

ThS. Nguyễn Minh Giang - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II, Trưởng Ban Soạn thảo tài liệu - cho biết: Chương trình bồi dưỡng kiểm toán nợ công sẽ trang bị cho học viên các kiến thức tổng quan về nợ công, quản lý nợ công; các kỹ năng kiểm toán nợ công theo các loại nợ công như nợ Chính phủ, nợ được Chính phủ bảo lãnh, nợ chính quyền địa phương.

Theo kế hoạch, từ ngày 17-19/3, các học viên được nghiên cứu về các nội dung: khái niệm và phân loại nợ công; quản lý nợ công; hệ thống báo cáo về nợ công; một số nội dung chính trong Chiến lược nợ công và nợ nước ngoài của Quốc gia giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; phân tích, đánh giá nợ công; tình hình quản lý nợ công ở Việt Nam hiện nay.

Tình hình tổ chức kiểm toán nợ công của KTNN; kiểm toán tổng hợp tại Bộ Tài chính và các Bộ, ngành có liên quan; lập kế hoạch kiểm toán; kiểm toán chi tiết; kiểm toán tại các đơn vị sử dụng nợ công (cơ quan cho vay lại, các Bộ, ngành); kiểm toán tại các địa phương về nợ chính quyền địa phương; mẫu biểu hồ sơ kiểm toán./.

Tin và ảnh: THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Bồi dưỡng kiến thức về kiểm toán nợ công