Bước tiến của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

(BKTO) - Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, thể hiện bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

td.jpg
Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12. Ảnh: CT

Online Friday là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday”, được Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai thường niên từ năm 2014.

Online Friday 2024 diễn ra từ 0h ngày 29/11 đến 12h ngày 1/12 bao gồm chuỗi hoạt động hấp dẫn. Nổi bật trong số đó là sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng số tại Việt Nam; Lễ hội Big OFF trải nghiệm thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm và Cung thiếu nhi Hà Nội.

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công  Thương)

Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các nhiệm vụ của Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 được Chính phủ phê duyệt - Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết.

Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng và xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Đáng chú ý, theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, sự kiện không chỉ gói gọn trong phạm vi Hà Nội mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trên toàn quốc. Hơn 30 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố cùng đồng hành khai mạc 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam năm 2024 với sự tham dự của các doanh nghiệp, nhà bán hàng của địa phương.

Sự cộng hưởng này thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững, tạo cầu nối vững chắc giữa Trung ương và địa phương.

Cùng với đó là sự phối hợp giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo… với Sở Công Thương địa phương để đưa đặc sản các vùng miền Việt Nam quảng bá rộng rãi, tạo cầu nối đưa văn hóa ẩm thực địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Online Friday 2024 có sự góp mặt của đông đảo doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị logistics, đến các tổ chức cung cấp giải pháp hạ tầng số. Điển hình, tại TP. Hồ Chí Minh, đồng hành cùng Online Friday 2024, Tập đoàn KIDO - một trong những tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã tung ra hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn tạo nên không khí mua sắm sôi động, thu hút sự tham gia tích cực của người tiêu dùng.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của chương trình năm nay là hoạt động BigOFF - Tự hào Hàng Việt. Với 06 gian hàng livestream giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản đặc trưng trên cả nước, hoạt động BigOFF góp phần đưa hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng, tăng cường kết nối và quảng bá giá trị hàng Việt.

Với tinh thần tự hào và thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, sự kiện đã tạo làn sóng, khuấy động mạnh mẽ thị trường thương mại điện tử Việt Nam dịp cuối năm, tạo cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp trải nghiệm hàng ngàn ưu đãi từ những nhãn hàng uy tín./.

Cùng chuyên mục
Bước tiến của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử