Cà Mau: 94 công dân có hoàn cảnh khó khăn đã về quê an toàn

(BKTO) - Tỉnh Cà Mau đã đón 94 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang lưu trú tại TP. HCM về quê an toàn và đưa đi cách ly tập trung theo quy định trong ngày 14/8.



                
   

94 công dân đã được đưa đến khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cà Mau để thực hiện cách ly theo quy định. Ảnh:ipec.camau.gov.vn

   

Công dân được đón về Cà Mau thuộc các đối tượng: Người khám bệnh, chữa bệnh chưa về được; người bệnh nặng phải trở về nhà để nghỉ dưỡng (có cam kết tự đảm bảo sức khỏe và không thuộc trường hợp phải sử dụng xe chuyên dùng); trẻ em và người nuôi dưỡng; học sinh, sinh viên; người đi lao động, đi làm thuê (không có chỗ ở, bị thất nghiệp, không có thu nhập) không đủ điều kiện tiếp tục ở lại tại TP. HCM.

Các đối tượng được đón về đáp ứng yêu cầu về giấy tờ tùy thân; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, được thực hiện trong thời gian không quá 3 ngày (72 giờ từ khi có kết quả xét nghiệm đến ngày đón về); đã điền đầy đủ thông tin theo mẫu đăng ký do Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM cung cấp…

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Cà Mau, trong quá trình đón công dân của tỉnh từ TP. HCM và di chuyển về Cà Mau, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được đảm bảo. Các công dân được đón tuân thủ điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt quá trình di chuyển theo hướng dẫn của ngành y tế.

94 công dân đầu tiên về Cà Mau được đưa đến khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Những thành viên trong đoàn công tác đi đón công dân từ TP. HCM về Cà Mau cũng đã được cách ly theo quy định.

Hiện số lượng người khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 có nhu cầu về Cà Mau còn nhiều, không chỉ ở TP. HCM mà còn ở Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh phía Nam.

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ phối hợp với Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP. HCM tổ chức đón theo từng đợt, trong đó ưu tiên đối tượng người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đi khám chữa bệnh. Số lượng công dân đón mỗi đợt phù hợp với khả năng tiếp nhận của tỉnh.

Sau đợt đầu tiên này, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, điều kiện tổ chức cách ly và điều trị bệnh của tỉnh, UBND tỉnh sẽ có những phương án mới đối với người dân Cà Mau đang sinh sống, làm việc, học tập ở các tỉnh lân cận TP. HCM./.

THÀNH ĐỨC
Cùng chuyên mục
Cà Mau: 94 công dân có hoàn cảnh khó khăn đã về quê an toàn