Cà Mau: Người lao động đã nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà

(BKTO) - Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cà Mau đã phê duyệt mức hỗ trợ tiền thuê nhà cho hơn 2.800 lao động, với tổng kinh phí hơn 1.170 tỷ đồng. Có thể nói, Cà Mau là một trong những địa phương triển khai thực hiện sớm chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.



                
   

Cà Mau đẩy nhanh tốc độ giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg.
   Ảnh:camau.gov.vn

   

Thực hiện Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, UBND tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện. Qua đó, vừa thu hút người lao động trở lại làm việc sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, vừa hỗ trợ DN trong khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Cà Mau hiện có 4.300 DN đang hoạt động với hơn 77.000 lao động. Qua rà soát, toàn tỉnh có 9.821 người lao động đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg với tổng kinh phí hỗ trợ dự kiến hơn 16 tỷ đồng từ gói 6.600 tỷ đồng của Chính phủ.

Hiện tại, các địa phương đã triển khai, rà soát hướng dẫn DN trên địa bàn lập danh sách người lao động thuộc diện được hỗ trợ tiền thuê nhà và gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Đối với thủ tục nhận tiền hỗ trợ, người lao động làm đơn đề nghị theo mẫu, gửi đến DN xác nhận và tổng hợp danh sách và niêm yết công khai.

Sau 2 ngày cơ quan Bảo hiểm xã hội xác nhận người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, DN tổng hợp và gửi hồ sơ đến UBND cấp huyện nơi đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm sản xuất, kinh doanh. Như vậy, tổng thời gian từ lúc người lao động làm hồ sơ đến khi được nhận hỗ trợ không quá 11 ngày. Thời gian tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15/8/2022.
Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, để công nhân, người lao động sớm được nhận tiền hỗ trợ, Sở đã chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng DN rà soát theo quy định. Sau đó, trình UBND tỉnh phê duyệt và Sở Tài chính ưu tiên chuyển nguồn tiền để các địa phương giải quyết được phần nào khó khăn về tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn tỉnh.
THÙY LÊ

Cùng chuyên mục
Cà Mau: Người lao động đã nhận được tiền hỗ trợ thuê nhà