Cà Mau tiếp tục cắt giảm tối đa thủ tục trong lĩnh vực xây dựng

(BKT) - Sở Xây dựng Cà Mau luôn chú trọng, tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, góp phần đem lại hiệu quả đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

ca-mau-2510.jpg
Tất cả thủ tục trong lĩnh vực xây dựng được niêm yết công khai tại Trung tâm Giải quyết TTHC của tỉnh Cà Mau.
Ảnh: ST

Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) của Sở Xây dựng là 62 thủ tục. Tất cả thủ tục đều được công khai trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Cà Mau, Dịch vụ công Quốc gia và được Trung tâm Giải quyết TTHC niêm yết công khai, trong đó, có 37 TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, 25 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến một phần.

Mới đây, đơn vị đã rà soát, đánh giá, đề xuất phương án đơn giản hoá đối với 2 TTHC. Ðồng thời, đã cắt giảm thời gian giải quyết đối với 40/62 TTHC từ 20-55%, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục liên quan đến đầu tư xây dựng.

Từ đầu năm đến nay, Sở Xây dựng đã tiếp nhận 546 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 516, còn 30 hồ sơ đang giải quyết, không có hồ sơ trễ hạn.

Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến tăng cao so với cùng kỳ: tỷ lệ hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến đạt 91,6/15,4%, tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 64,36/0%; tỷ lệ số hoá kết quả giải quyết TTHC đạt 69,78/0%; tỷ lệ cấp kết quả điện tử đạt 83,88%. Tỷ lệ văn bản phát hành trên iOffice có ký số đạt 100% (kế hoạch là 95%), 100% chữ ký số đã cấp cho đơn vị được sử dụng.

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết: Sở luôn rà soát văn bản quy phạm pháp luật để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp với quy định pháp luật. Ðôn đốc các bộ phận tham mưu xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo chất lượng và đúng thời gian. Ðặc biệt, thực hiện tốt việc giải quyết TTHC đúng hạn, chất lượng và hiệu quả, tạo lòng tin cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ vậy, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với đơn vị đạt 99,03%”./.

Cùng chuyên mục
Cà Mau tiếp tục cắt giảm tối đa thủ tục trong lĩnh vực xây dựng