Các ngân hàng Trung Quốc phục hồi rõ rệt

(BKTO) - Vừa qua, hãng kiểm toán PwC đã công bố Báo cáo hoạt động của các ngân hàng Trung Quốc năm 2021, đánh giá và triển vọng năm 2022. Báo cáo cho biết, lợi nhuận của ngành ngân hàng Trung Quốc đã phục hồi đáng kể trong năm 2021, mức độ hỗ trợ tài chính đối với nền kinh tế duy trì ổn định, chất lượng tài sản nói chung được cải thiện.

   Ngành ngân hàng Trung Quốc phục hồi đáng kể. Ảnh: businesskorea
   

   

Số liệu báo cáo cho thấy, lợi nhuận ròng tổng thể của 44 ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán tăng 13,06% so với cùng kỳ, đạt 1.830 tỷ nhân dân tệ (NDT).

Trong năm qua, các ngân hàng Trung Quốc tiếp tục theo đuổi chính sách trợ giúp các DN nhỏ. Các khoản cho vay DN nhỏ đạt 19,2 nghìn tỷ NDT vào cuối năm (tăng 27,3%). Sáu ngân hàng lớn chiếm 6,47 nghìn tỷ NDT trong khoản cho vay này (tăng 38%).

Báo cáo nhấn mạnh, tổng tài sản của 44 ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán đạt 215 nghìn tỷ NDT trong năm 2021, tăng 8%, thấp hơn mức tăng 10% của năm 2020. Xét về mặt cấu trúc, các khoản tín dụng cho vay vẫn là tài sản quan trọng nhất, tỷ trọng trong tổng tài sản ngày càng tăng.

Ông Brian Yiu - Đối tác Dịch vụ tài chính của PwC tại Hong Kong cho biết: “Trước nhiều bất ổn trong và ngoài nước, sự ổn định tài chính là rất quan trọng để thúc đẩy nền kinh tế vĩ mô. Ổn định tài chính không thể tách rời ổn định ngân hàng. Do đó, ngành ngân hàng Trung Quốc cần tập trung vào phát triển, củng cố chất lượng tài sản và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi chiến lược để đạt được sự phát triển chất lượng cao. Các ngân hàng của Trung Quốc cũng cần tiếp tục nâng cao năng lực quản lý tài sản rủi ro, tiếp tục duy trì mức độ thu hồi và xử lý nợ xấu, xử lý tài sản rủi ro thông qua nhiều kênh khác nhau./.


YẾN NHI
Cùng chuyên mục
  • Hanoi Melody Residences – Tổ hợp căn hộ đáng sống bậc nhất tại Tây Nam Linh Đàm
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 10/7, Dự án Hanoi Melody Residences – tổ hợp căn hộ tọa lạc tại Tây Nam bán đảo Linh Đàm (TP. Hà Nội) đã chính thức ra mắt. Sở hữu vị trí đắc địa, thừa hưởng không gian xanh cùng chuỗi tiện ích nội khu hàng đầu, dự án mang đến những giá trị sống vượt trội cho mỗi tổ ấm và thiết lập chuẩn sống mới cho cư dân toàn khu vực.
  • Chương trình hòa nhạc đặc sắc, ấn tượng, thắm tình đoàn kết của Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tiếp nối chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)+ 2022, tối ngày 10/7, tại Quảng trường tượng đài vua Lý Thái Tổ (TP. Hà Nội) đã diễn ra Chương trình hòa nhạc ngoài trời. Đây cũng là sự kiện khép lại một mùa Nhạc hội đặc sắc, ấn tượng của Cảnh sát các nước ASEAN+. Chương trình do Bộ Công an Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022).
  • Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm đạt 265 nghìn tỷ đồng
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là thông tin được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch –VH,TT&DL) cho biết tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 diễn ra ngày 06/7.
  • Hiểu đúng về giá trị và lợi ích của lương hưu
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người lao động đã lựa chọn nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhằm giải quyết những khó khăn trước mắt. Tuy nhiên, từ góc độ cơ quan thực hiện chính sách, BHXH Việt Nam cũng như nhiều chuyên gia khuyến cáo, người lao động cần thấy rõ những thiệt thòi khi rút BHXH một lần cũng như nhận thức đầy đủ về giá trị và lợi ích của chế độ lương hưu, để đưa ra quyết định đúng đắn.
  • Du lịch nội địa tăng trưởng ngoạn mục, hướng tới phục hồi mạnh mẽ
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thị trường du lịch vừa bước qua mốc 6 tháng, song mức tăng trưởng của du lịch nội địa đã đạt mức của cả năm. Kết quả này cho thấy cách tiếp cận đúng đắn của ngành du lịch, trong bối cảnh vừa thực hiện phát triển du lịch, vừa phòng, chống dịch bệnh; đồng thời cho thấy còn nhiều dư địa, tiềm năng để phát triển du lịch nội địa mạnh mẽ hơn nữa.
Các ngân hàng Trung Quốc phục hồi rõ rệt