Theo tỉnh Cao Bằng, từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách du lịch đến Cao Bằng ước đạt 1.038.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu du lịch ước đạt 791 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Hiệu quả kinh doanh du lịch được nâng lên, công suất sử dụng phòng ước đạt 52%, dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành ước đạt 1.051,49 tỷ đồng, tăng 44,6% so với cùng kỳ năm trước.
Riêng trong 5 ngày nghỉ Lễ (từ ngày 27/4 đến 01/5), toàn tỉnh Cao Bằng đón trên 82.000 lượt khách đến tham quan các khu, điểm du lịch, tăng 17% so với cùng kỳ.
Trong đó, khách du lịch quốc tế 1.819 lượt; khách du lịch nội địa 80.195 lượt. Tổng thu du lịch 147,6 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ.
Du khách tập trung tham quan tại Khu du lịch thác Bản Giốc, các di tích Quốc gia đặc biệt, Khu du lịch sinh thái Kolia… Công suất sử dụng phòng nghỉ lưu trú đạt 85,5%.
Do kỳ nghỉ lễ kéo dài trong 5 ngày, lượng khách du lịch, nhất là khách nội địa đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh tăng cao hơn so với những năm trước.
Để thu hút khách du lịch, trong thời gian tới, tỉnh này tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững, với phương châm “Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững”.
Cùng với đó, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư chiến lược, xây dựng hạ tầng theo hướng đồng bộ đa chức năng tại 3 Khu di tích Quốc gia đặc biệt, các danh thắng quốc gia, vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng gắn với phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới đặc sắc riêng, hấp dẫn thu hút khách du lịch, thúc đẩy du lịch Cao Bằng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.