Chi đoàn Báo Kiểm toán hoàn thành xuất sắc công tác đoàn năm 2022

(BKTO) - Chiều 16/12, Chi đoàn Báo Kiểm toán đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh niên năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023.

dsc_6301.jpg
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: N.LỘC

Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Lương Thuyết - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Kiểm toán; Mai Hải Đường - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Tổng biên tập Báo Kiểm toán; cùng lãnh đạo các phòng trực thuộc và toàn thể đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn.

Về phía Đoàn Thanh niên KTNN có đồng chí Vũ Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo.

Trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Hải Ly - Phó Bí thư Chi đoàn Báo Kiểm toán - cho biết, Chi đoàn đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Cụ thể, trong công tác tuyên truyền, giáo dục, Chi đoàn luôn nhiệt tình hưởng ứng các đợt sinh hoạt chuyên đề, các chương trình học tập, chương trình hành động do Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức; phổ biến, quán triệt các chuyên đề học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Bên cạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, Chi đoàn luôn tích cực tuyên truyền về các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, cũng như tuyên truyền phổ biến pháp luật liên quan đến KTNN và hoạt động kiểm toán.

Trong phong trào học tập, trong năm, Chi đoàn đã chủ trì tổ chức Tọa đàm về “Đạo đức nghề nghiệp và văn hóa công sở trong cơ quan báo chí”; ký kết giao ước thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và đạo đức người làm báo. Đồng thời, Chi đoàn cũng đã hoàn thành việc biên soạn Bộ quy tắc văn hóa và đạo đức nghề nghiệp; hoàn thành xây dựng Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng tài liệu lưu trữ tại kho lưu trữ của Báo Kiểm toán theo nhiệm vụ được giao.

Đối với phong trào thanh niên tình nguyện, Chi đoàn luôn tích cực tham gia vào các hoạt động phong trào, hoạt động thiện nguyện do Đoàn Thanh niên KTNN phát động. Đồng thời, Chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn Báo Kiểm toán tổ chức thành công Hội thao giao lưu Khối các đơn vị sự nghiệp KTNN lần thứ Nhất - năm 2022…

Ngoài ra, các mặt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị… của Chi đoàn cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, Chi đoàn Báo Kiểm toán đã đề ra một số phương hướng hoạt động.

Về công tác tư tưởng, văn hóa, Chi đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, giáo dục; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, tập trung xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh.

Song song với đó, Chi đoàn sẽ tăng cường phối hợp với các chi đoàn trong Ngành để tổ chức các phong trào thiện nguyện; tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên KTNN và Đoàn cấp trên tổ chức.

Đặc biệt, Chi đoàn phấn đấu tổ chức 01 - 02 cuộc tọa đàm về chuyên môn; tổ chức ít nhất 01 chuyến thiện nguyện đến vùng sâu, vùng xa; phấn đấu giới thiệu cho Chi bộ từ 01 - 02 đoàn viên ưu tú để cấp ủy xem xét, đưa vào đối tượng kết nạp Đảng.

Đồng thời, phấn đấu đạt danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh xuất sắc năm 2023” với 100% đoàn viên đạt danh hiệu “Đoàn viên tích cực”, trong đó có từ 25% trở lên là “Đoàn viên ưu tú xuất sắc”…

Tại Hội nghị, các đoàn viên đại diện các phòng trực thuộc đã trình bày các tham luận, chia sẻ thêm ý kiến về một số vấn đề như công tác nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; hoạt động phong trào… của Chi đoàn.

Bên cạnh đó, lãnh đạo các phòng trực thuộc cũng chia sẻ những ý kiến góp ý về phương hướng, cách thức tổ chức hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Lương Thuyết, Tổng biên tập Báo Kiểm toán đã chúc mừng và biểu dương những kết quả tích cực trên các mặt công tác mà Chi đoàn đã đạt được trong năm qua.

dsc_6345.jpg
Đồng chí Nguyễn Lương Thuyết - Tổng biên tập Báo Kiểm toán phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Nêu định hướng hoạt động của Chi đoàn trong năm 2023, đồng chí Nguyễn Lương Thuyết đề nghị, Chi đoàn cần tăng cường tổ chức các buổi tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ, nhất là việc thực hiện những kỹ năng mới, kỹ năng làm báo hiện đại. Đồng thời, tham mưu, đề xuất lãnh đạo Báo những nội dung đào tạo, bồi dưỡng cả trong ngắn hạn và dài hạn nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Báo.

Bên cạnh đó, Chi đoàn cần tích cực động viên, khuyến khích các đoàn viên tham gia các giải báo chí do Trung ương và các Bộ, ngành tổ chức, qua đó nhằm từng bước nâng cao vị thế, hình ảnh Báo Kiểm toán trong hệ thống các cơ quan báo chí.

Ngoài ra, Chi đoàn cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích để đóng góp vào việc rà soát hệ thống các quy định mới của Báo, từ đó phát hiện những quy định còn bất cập để đề xuất lãnh đạo Báo sửa đổi, bổ sung; cũng như tham mưu trong việc xây dựng thêm những quy định mới nếu những quy định hiện hành chưa bao quát hết…

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN, đồng chí Vũ Tuấn Anh đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Báo Kiểm toán cả trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như trong hoạt động đoàn, đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các nhiệm vụ chung của đơn vị, của toàn Ngành, cũng như các hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN.

dsc_6344.jpg
Đồng chí Vũ Tuấn Anh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đoàn Thanh niên KTNN phát biểu.
 Ảnh: N.LỘC

Góp ý về những định hướng hoạt động của Chi đoàn trong năm 2023, đồng chí Vũ Tuấn Anh cho rằng, Chi đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, để tạo nên những tác phẩm báo chí hay, hấp dẫn công chúng.

Song song với đó, với vai trò là cơ quan ngôn luận của KTNN, Chi đoàn cần đóng góp tích cực vào công tác tuyên giáo của Ngành; cũng như chủ động hơn nữa trong việc thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN và Đoàn khối cấp trên.

Ngoài ra, Chi đoàn cần cố gắng duy trì các buổi sinh hoạt đoàn đều đặn, trong đó chú trọng xây dựng những nội dung, cách thức tổ chức hấp dẫn để các đoàn viên quan tâm, hứng thú nhiều hơn với các hoạt động đoàn…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Hải Đường nhấn mạnh Chi đoàn đã thẳng thắn nhìn nhận được những tồn tại, hạn chế, do đó Chi đoàn cần tiếp tục chủ động tìm giải pháp để khắc phục trong thời gian tới.

dsc_6334.jpg
Đồng chí Mai Hải Đường - Phó Tổng biên tập Báo Kiểm toán phát biểu. Ảnh: N.LỘC

Nêu thêm định hướng hoạt động của Chi đoàn trong năm 2023, đồng chí Mai Hải Đường yêu cầu trên cơ sở nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, Chi đoàn cần cụ thể hóa hơn nữa những nhiệm vụ để việc thực hiện đạt kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, Chi đoàn cần động viên, khuyến khích các đoàn viên, thanh niên tích cực thực hiện các tác phẩm báo chí đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu phát triển của Báo. Đặc biệt, Chi đoàn cần mạnh dạn nhận 01 đề tài nghiên cứu cấp cơ sở để phát động các đoàn viên tham gia.

Ngoài ra, Chi đoàn cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nêu gương người tốt, việc tốt trên các ấn phẩm của Báo Kiểm toán.../.

Cùng chuyên mục
Chi đoàn Báo Kiểm toán hoàn thành xuất sắc công tác đoàn năm 2022