Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” Nam Định: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng

(BKTO) - Diễn ra từ cuối tháng 5 đến tháng 8/2023, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023 đã khẳng định hiệu quả của phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Nam Định, góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

thanh-nien-nam-dinh.png
Đoàn viên, thanh niên tỉnh Nam Định tích cực tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2023.
Ảnh: TS

Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023 tỉnh Nam Định được triển khai linh hoạt với các hoạt động: Chương trình Tiếp sức mùa thi; các chiến dịch: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh. Sau gần 3 tháng, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã thành lập hơn 200 đội hình thanh niên tình nguyện, thu hút trên 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Các hoạt động chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu được các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh triển khai với các hoạt động ý nghĩa như: Thành lập và duy trì 60 đội hình tình nguyện với 3.532 đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp ngày công và vật chất để tu sửa đường làng, ngõ xóm, lắp hệ thống điện năng lượng mặt trời, sửa chữa 33km, làm mới 8km đường giao thông nông thôn; trồng mới 90.717 cây xanh, lắp đặt bộ dụng cụ thể thao ngoài trời, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và nâng cao thể chất cho nhân dân.

Bên cạnh đó, trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023, tuổi trẻ Nam Định tham gia tích cực, có hiệu quả công cuộc chuyển đổi số theo tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 15/10/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX về chuyển đổi số tỉnh Nam Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đoàn thanh niên tỉnh cùng với các lực lượng Công an, phụ nữ đã hỗ trợ gần 172.000 người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, giúp Nam Định trở thành địa phương đứng đầu toàn quốc về tỷ lệ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Đặc biệt, tinh thần xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội của tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh Nam Định được quan tâm với chuỗi các hoạt động: Tổ chức thăm, trao tặng 1.372 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thương binh liệt sĩ, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam và hộ nghèo; tổ chức khám, chữa bệnh, lắp đặt lại hệ thống điện an toàn tại nhà, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 12 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng…

Với những kết quả đã đạt được, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” đã khẳng định hiệu quả của phong trào thanh niên tình nguyện, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội. Chiến dịch cũng là môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển tỉnh Nam Định ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Để công tác tình nguyện đạt hiệu quả, có chiều sâu, tại Hội nghị tổng kết Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nam Định đề nghị các cấp bộ Đoàn trong tỉnh thường xuyên trao đổi, chia sẻ về những mô hình tốt, cách làm hay và những bài học kinh nghiệm trong tổ chức các phong trào, hoạt động tình nguyện của thanh niên.

Đồng thời, các cán bộ Đoàn tiếp tục rèn luyện trở thành tấm gương sáng trong công tác tình nguyện, để hoạt động phát huy được hết giá trị và ý nghĩa; phát triển Chiến dịch, tạo môi trường và điều kiện cho thanh niên hoạt động tình nguyện, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, cống hiến vì cộng đồng.

Tổng kết Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023, lãnh đạo Tỉnh đoàn Nam Định đã trao tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2023./.

Cùng chuyên mục
Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” Nam Định: Lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng